Thứ sáu, 16/06/2023, 15:30

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT): Tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao.

Với phương châm hành động: truyền thống, đổi mới, năng động, phát triển; Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã và đang trở thành sự lựa chọn đúng đắn của nhiều bạn trẻ trước lối rẽ: “chọn nghề, chọn tương lai” với những điểm nhấn quan trọng sau:

Với phương châm hành động: truyền thống, đổi mới, năng động, phát triển; Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã và đang trở thành sự lựa chọn đúng đắn của nhiều bạn trẻ trước lối rẽ: “chọn nghề, chọn tương lai” với những điểm nhấn quan trọng sau:

Anh bai so 4.1.jpg

Là cơ sở GDNN được xây dựng đồng bộ và hiện đại nhất cả nước:

Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội được UBND thành phố Hà Nội đầu tư xây dựng đồng bộ, trang thiết bị hiện đại hàng đầu Quốc gia và khu vực. Được sự quan tâm của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục GDNN, UBND – Thành uỷ thành phố Hà Nội và các cơ quan hữu quan, trường được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, trường được các đối tác đến từ Tập đoàn Texas Instruments (Hoa Kì), Tổ chức Jica (Nhật Bản), Học viện Chrisomn (Australia), Tập đoàn Wassakabel (CHLB Đức),… các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ, đầu tư trang thiết bị cho nhà trường. Do vậy, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học của trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đứng vào top đầu của các trường dạy nghề trong cả nước với các khu làm việc của giáo viên, Kí túc xá sinh viên, Hội trường, Nhà thi đấu, Căng tin, các xưởng thực hành khang trang, đáp ứng các yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, hội nhập khu vực và thế giới. 

anh bai so 4.2.jpg

Là trường có các nghề đào tạo, hệ đào tạo phù hợp với thực tiễn và yêu cầu ngày càng cao của xã hội:

Năm học 2023 – 2024, bên cạnh những nghề kĩ thuật thuộc nhóm ngành Cơ khí, Công nghệ ô tô, Điện – Điện tử,… nhà trường tuyển sinh và đào tạo một số nghề “hiện đại” như: Chăm sóc sắc đẹp, Tổ chức sự kiện, Thương mại điện tử, Tiếng Anh du lịch, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn, Ngôn ngữ Nhật,… các nghề thuộc nhóm ngành: Nông nghiệp – Tài nguyên – Môi trường. Nhìn chung, tất cả các ngành nghề nhà trường đào tạo đều mang tính ứng dụng và thực tiễn cao. Bởi vậy, thí sinh ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Năm học này, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội tuyển sinh 40 nghề, trong đó có 08 nghề mới. Đặc biệt, nhà trường vẫn tiếp tục mở rộng đối tượng tuyển sinh đối với học sinh tốt nghiệp sau Trung học cơ sở. Cơ hội học tập, lựa chọn nghề để theo học của các thí sinh đã được rộng mở hơn so với năm học trước. Các hệ đào tạo tại trường đa dạng như: Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp – ngắn hạn, liên thông, liên kết đào tạo kép trong và ngoài nước. Sinh viên tham gia học tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội có thể học song song nhiều chương trình học, được cấp bằng trong nước và quốc tế. Cùng với đó, quá trình học tập tại trường luôn giúp sinh viên có được những kiến thức nền tảng quan trọng. Ngoài kiến thức chuyên môn, nhà trường còn trang bị cho mỗi sinh viên phương pháp luận, kĩ năng phân tích vấn đề. Có thể hiểu: đó là một cách thức, một kĩ năng mà khi chúng ta tiếp xúc với một vấn đề gì đó, chúng ta có thể biết nên bắt đầu từ đâu và nhìn nhận như thế nào?

anh bai so 4.3.jpg

Là nhà trường gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, tăng cường hợp tác quốc tế:

Bằng việc xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, sâu rộng với hơn 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước, trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đã trở thành một trong những cơ sở GDNN đi đầu cả nước khi giải quyết hiệu quả mục tiêu kép: nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên.

Nguồn lực từ việc hợp tác với doanh nghiệp không chỉ giúp sinh viên có thêm địa điểm thực hành, thực tập và giải quyết việc làm sau tốt nghiệp mà còn hỗ trợ nhà trường trong đào tạo bồi dưỡng giáo viên; phát triển chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất; hợp tác về nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ; liên kết đào tạo, công nhận văn bằng, chứng chỉ… đóng góp hiệu quả vào chất lượng đào tạo.

Đặc biệt, các chương trình hợp tác đào tạo theo địa chỉ, theo đơn đặt hàng, người học được trả lương, trả toàn bộ chi phí đào tạo ngay khi vào học như: chương trình hợp tác với Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) để đào tạo 800 kỹ thuật viên; hợp tác với Hiệp hội Thang máy Việt Nam và Hãng GAMA LIFT thành lập Trung tâm Đào tạo nhân lực kỹ thuật thang máy; hợp tác với Hãng Daikin thành lập Trung tâm Đào tạo kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí cùng nhiều chương trình hợp tác tương tự với các tập đoàn lớn như: AGRIMECO, HOMECARE, PMC, PMTT…

Là nhà trường thực hiện cam kết 100% SV đạt chuẩn đầu ra có việc làm:

Cùng với việc nâng cao các kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên ngành theo tiêu chuẩn quốc tế. Một trong những bước đi hiệu quả, thiết thực của Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội trong việc hạn chế sinh viên ra trường rơi vào tình trạng thất nghiệp đó là: nhà trường đã chọn cho mình lối đi riêng khi chủ động “bắt tay” chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt hơn, Ban giám hiệu nhà trường thực hiện việc cam kết bằng văn bản – đảm bảo 100% HSSV đạt chuẩn đầu ra có việc làm hoặc có thể tự tạo việc làm với mức thu nhập từ 6 – 20 triệu/tháng. 

Hiện tại, nhà trường đã thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao với rất nhiều Doanh nghiệp, đối tác. Gần đây nhất, HHT đã ký kết tham gia cung ứng 14.000 lao động thuộc nhóm ngành: Cơ khí, Điện tử, CNTT cho Tập đoàn INVENTEC (Đài Loan), hướng tới việc thành lập Trung tâm hợp tác HHT – INVENTEC.

Là cơ sở GDNN công bố chuẩn đầu ra cho sinh viên:

Nhà trường qui định 03 nhóm chuẩn: Một là: chuẩn về kĩ năng nghề: sinh viên ra trường phải chắc tay nghề, kĩ năng nghề vững vàng. Hai là: chuẩn về tiếng Anh: sinh viên trước khi tốt nghiệp, trình độ ngoại ngữ phải đạt 350 điểm thi Toeic hoặc tương đương. Ba là: chuẩn về Tin học: chuẩn ICDL là thước đo trình độ Tin học của sinh viên nhà trường trước khi tốt nghiệp.

Riêng với các lớp chất lượng cao, theo tiêu chuẩn Quốc tế, chuẩn đầu ra đối với trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) là B2 (Khung năng lực ngoại ngữ châu Âu).

Bên cạnh đó, nhà trường chỉ đạo các khoa chuyên môn phối hợp với nhà trường giảng dạy cho sinh viên các kiến thức về kĩ năng mềm, văn hoá ứng xử  tuỳ thuộc vào từng chuyên ngành đào tạo. Nhờ có các chuẩn đầu ra như vậy, sinh viên nhà trường được các tổ chức tuyển dụng lao động đánh giá rất cao về chuyên môn, kĩ năng làm việc và tác phong công nghiệp. Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp của sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội rất rộng mở.

anh bai so 4.4.jpg

Là trường giành được nhiều giải cao tại Kỳ thi kỹ năng nghề các cấp và phong trào thi đua:

Ngay từ những ngày đầu thành lập trường, Trường Cao đẳng Công nghệ cao là đơn vị đăng cai và tham gia nhiều Kỳ thi Kỹ năng nghề vàHội thi Thiết bị dạy nghề tự làm các cấp. Trong bất kì cuộc thi nào, trong nhiều năm liền trường đều dẫn đầu về thành tích đạt giải. Tên tuổi của sinh viên HHT đã được vinh danh trên đấu trường của khu vực và Quốc tế.

Chu Văn Nam – ngoài cùng bên trái (Khoa CNTT) – SV GDNN tiêu biểu 2022, HCV nghề Giải pháp phần mềm CNTT tại Kỳ thi kỹ năng nghề QG 2021, là đại diện của VN dự thi Kỹ năng nghề Thế giới năm 2022 tại Hàn Quốc.

Cùng với phong trào thi đua học tập rèn luyện, công tác Đoàn thanh niên – Hội sinh viên của nhà trường phát triển mạnh. Hầu hết các cuộc thi do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Thành đoàn Hà Nội phát động, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội đều đạt giải cao và để lại nhiều dấu ấn. Nhà trường tổ chức hơn 10 Câu lạc bộ hoạt động ngoại khoá, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Tiên phong trong đào tạo nghề chất lượng cao – Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) là cơ sở GDNN có uy tín. Trường đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, cung cấp những sản phẩm khoa học công nghệ và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trường coi trọng tính sáng tạo, năng động, trung thực, tinh thần trách nhiệm, khả năng sống và làm việc trong một môi trường cạnh tranh, đa văn hóa.

Thông tin chứng khoán

Cập nhật 2024-05-16 20:10

VN-INDEX 1,268.78 14.39 1.15%
HNX-INDEX 240.02 1.24 0.52%
UPCOM-INDEX 92.70 0.60 0.65%
VN30-INDEX 1,308.27 18.30 1.42%
HNX30-INDEX 530.15 5.75 1.10%
Tỉ giá ngoại tệ

Cập nhật 2024-05-14

Name Giá trị Thay đổi
USD/VND 25453 0.0039%
EUR/VND 27540 0.2877%
CNY/VND 3518.7148 0.0023%
JPY/VND 162.6266 -0.001806%
EUR/USD 1.0819 0.2688%
USD/JPY 156.42 0.128%
USD/CNY 7.2337 0.0041%
Giá vàng hôm nay

Cập nhật 2022-05-28 04:58

Loại Giá mua Giá bán
DOJI HN 68,500 69,500
DOJI SG 68,500 69,450
Phú Qúy SJC 68,650 69,400
SJC TP HCM 68,500 69,500
SJC Đà Nẵng 68,500 69,520
PNJ TP.HCM 54,100 55,200
PNJ HN 54,100 55,200

Top thành viên

Tag nổi bật