Chủ nhật, 23/07/2023, 16:51

Brand Equity: Các phương pháp xây dựng tài sản thương hiệu. Ví dụ thực tế từ Apple, Coca-Cola & Google

Ori tin chắc rằng rất nhiều người ở đây đang nghĩ đến một số các thương hiệu như Meta, BMW, Netflix, Dove,… Bên cạnh điểm chung là sở hữu tệp khách hàng trung thành lớn, những thương hiệu kể trên còn có một vài điểm chung khác là người tiêu dùng có thể gh

Đâu là thương hiệu bạn ấn tượng và yêu thích nhất?

Ori tin chắc rằng rất nhiều người ở đây đang biết đến một số các thương hiệu như Meta, BMW, Netflix, Dove,... Bên cạnh điểm chung là sở hữu tệp khách hàng trung thành lớn, những thương hiệu kể trên còn có một vài điểm chung khác là người tiêu dùng có thể ghi nhớ, nhận ra họ gần như ngay lập tức trong bất kỳ tình huống nào. Hay nói đơn giản là các công ty trên tạo được dấu ấn tích cực mạnh mẽ, khó phai trong lòng khách hàng.

Trong thế giới Marketing - Truyền thông, có một thuật ngữ dùng để chỉ tất cả những đặc điểm trên là Brand Equity hay Tài sản thương hiệu. Vậy chính xác tài sản thương hiệu là gì? Làm thế nào để một doanh nghiệp có thể xây dựng được tài sản thương hiệu? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được Ori Agency bật mí ngay trong bài viết này!

I. Tài sản thương hiệu (Brand Equity) là gì?

Brand Equity hay Tài sản thương hiệu có thể được định nghĩa là những giá trị của một thương hiệu. Những giá trị này được xác định bởi cảm nhận, nhận thức của khách hàng khi họ có những trải nghiệm liên quan đến thương hiệu.

Nếu khách hàng nghĩ về thương hiệu bạn một cách tích cực dựa trên những trải nghiệm trước đó thì tài sản thương hiệu của bạn rất mạnh. Coca-Cola cực kỳ nổi tiếng trên toàn thế giới: rất có thể, nếu ai đó hỏi bạn về Coca-Cola, bạn có thể mô tả màu sắc của lon, tưởng tượng mùi vị, gợi lại kỷ niệm bạn đã uống loại nước này và nhớ ở đâu, bạn đã thấy nó được quảng cáo trước đây.

Nhưng nếu khách hàng có những trải nghiệm tồi tệ, khó chịu khi mua sắm, sử dụng sản phẩm/dịch vụ hay họ biết về những vụ khủng hoảng truyền thông,... thì khả năng cao họ sẽ không tìm đến doanh nghiệp của bạn. Và thậm chí, nhiều khả năng, khi được hỏi ý kiến, họ sẽ ngăn cản những người khác sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Đó là dấu hiệu cho thấy tài sản thương hiệu của bạn đang bị đánh giá chỉ số “âm”. Một cửa hàng bánh sandwich địa phương đã được truy tìm một số trường hợp ngộ độc thực phẩm do một mẻ cá hồi hun khói tại nhà bị hỏng Danh tiếng của họ bị ảnh hưởng và tài sản thương hiệu của họ bị âm.

Các thương hiệu cần brand equity bởi nó mang lại lòng trung thành của người tiêu dùng, từ đó mang lại doanh thu và lợi nhuận. Trên thực tế, trong một bài đăng của Hubspot về nhận thức về thương hiệu, các chuyên gia đã lưu ý rằng tài sản thương hiệu tích cực cho phép các thương hiệu tính giá cao hơn nhờ giá trị nhận thức lớn hơn trên thị trường, cũng như mở rộng dòng sản phẩm của họ — và thậm chí có thể tác động đến xã hội vào một ngày nào đó.

II. 6 yếu tố cốt lõi hình thành nên tài sản thương hiệu
Tài sản thương hiệu được tạo thành từ nhiều chỉ số khác mà các nhà tiếp thị thường xem xét khi đánh giá tình trạng của doanh nghiệp. Bao gồm các:

1. Nhận thức thương hiệu (Brand awareness)

Nhận thức thương hiệu là mức độ quen thuộc về thương hiệu mà khách hàng biết, nhớ đến doanh nghiệp giữa thị trường rộng lớn. Chẳng hạn khi nhắc đến Spotify, người ta biết ngay đây là tập đoàn cung cấp dịch vụ giải trí nghe nhạc toàn cầu.

Việc xây dựng nhận thức thương hiệu luôn là nhiệm vụ quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào đặc biệt là khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên đông đúc và cạnh tranh như hiện nay.

2. Liên kết thương hiệu (Brand association)

Liên kết thương hiệu đề cập đến việc khi doanh nghiệp bạn được nhắc đến thì đâu là những tính từ, đặc điểm hay cảm xúc nào sẽ lập tức xuất hiện trong đầu khách hàng. Liên kết thương hiệu được hình thành thông qua các yếu tố như logo, màu sắc, slogan, hình ảnh, âm thanh,...

Ví dụ slogan “Think different – Hãy khác biệt” cùng với biểu tượng “trái táo cắn dở” trên phông nền đen - trắng sẽ giúp khách hàng lập tức liên tưởng ngay đến “gã khổng lồ công nghệ” - Apple.

3. Lòng trung thành thương hiệu (Brand loyalty)

Khi thương hiệu đã khắc sâu và đem lại những cảm xúc tích cực trong nhận thức của khách hàng thì điều bạn cần làm tiếp theo là xây dựng lòng trung thành thương hiệu trong họ. Điều này giúp bạn trở thành cái tên được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi họ có bất kỳ nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Không chỉ vậy, tệp khách hàng trung thành còn giúp doanh nghiệp có được nguồn tiếp thị truyền miệng (WOM) hiệu quả.

Ví dụ dù không tung ra bất kỳ chương trình khuyến mãi hay giảm giá nào cho khách hàng nhưng người tiêu dùng vẫn mua sắm “điên cuồng” mỗi khi Apple tung ra một dòng sản phẩm mới. Bên cạnh đó, Apple cũng thành công nhờ tệp khách hàng truyền tai nhau về chất lượng/sản phẩm dịch vụ tốt của họ.

4. Chất lượng cảm nhận (Perceived quality)

Chất lượng cảm nhận là những đánh giá của người tiêu dùng về thương hiệu thông qua cảm nhận của họ về chất lượng của sản phẩm/dịch vụ dựa trên những đánh giá, so sánh với các thương hiệu khác hoặc kỳ vọng ban đầu.

Có thể nói chất lượng cảm nhận là nhân tố quyết định sự thành bại của thương hiệu khi xây dựng Brand Equity.

5. Sở thích thương hiệu (Brand preference)

Sở thích thương hiệu đề cập đến việc khách hàng xác định một sản phẩm yêu thích và sau đó họ đã biến thương hiệu của sản phẩm đó thành một phần trong thói quen mua sắm của họ. Khái niệm này có thể hình thành trong mỗi khách hàng dựa trên nhiều lý do. Chẳng hạn như bản thân chất lượng sản phẩm thực sự tốt, thông điệp truyền thông, giá trị thương hiệu,...

Chẳng hạn, sau khi thử sử dụng sản phẩm của Uniqlo và một vài hãng khác, người tiêu dùng nhận ra rằng các sản phẩm Uniqlo dễ phối, có tính ứng dụng và độ bền cao. Ngoài ra, với thông điệp truyền thông là thân thiện với môi trường. Uniqlo đã trở thành thương hiệu yêu thích của nhiều người.

6. Trải nghiệm thương hiệu (Brand experience)

Theo Hubspot, trải nghiệm thương hiệu là ấn tượng lâu dài mà khách hàng có về thương hiệu của bạn. Nó bao gồm tất cả những tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, nhận thức, phản ứng của khách hàng với mọi thứ từ các chiến dịch tiếp thị trực tiếp cho đến những chiến dịch quy mô lớn. Hay nói cách khác, trải nghiệm thương hiệu bao gồm tất cả những cảm xúc mà người tiêu dùng có trước, trong và sau khi tương tác với thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn như năm 2012, Red Bull dốc toàn lực cho khẩu hiệu “Red Bull gives you wings” (Red Bull trao cho bạn đôi cánh) bằng cách cử vận ​​động viên Alex Baumgartner thực hiện cú nhảy dù cách bề mặt Trái đất 24 dặm. Đây được coi là chiến dịch không tưởng lúc bấy giờ. Tuy nhiên, nó thành công và trở thành cú nhảy cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử. Mặc dù 2 năm sau đó, kỷ lục này đã bị phá vỡ, nhưng có một sự thật rằng Red Bul đã làm những điều mà không ai làm được trước đó. Điều này đã tạo ra trải nghiệm thương thương hiệu độc nhất gắn liền với thông điệp truyền thông cốt lõi của hãng.

III. 5 bước xây dựng tài sản thương hiệu hiệu quả

1. Kết nối với tệp khán giả mục tiêu của bạn

Nếu bạn muốn xây dựng tài sản thương hiệu, bạn cần kết nối với đối tượng mục tiêu của mình. Kết nối với thị trường mục tiêu cho phép bạn đo lường cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn. Có nhiều giải pháp mà bạn có thể sử dụng, bao gồm:

- Khối lượng tìm kiếm (Search Volume): Tần suất người tiêu dùng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trực tuyến là bao nhiêu? Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều về suy nghĩ của người tiêu dùng bằng cách đào sâu vào dữ liệu trực tuyến của bạn. Nếu người tiêu dùng không tìm kiếm bạn trực tuyến, điều đó có thể có nghĩa là nhận thức về thương hiệu của bạn thấp. Dữ liệu khối lượng tìm kiếm là một cách chi phí thấp để đo lường mức độ nhận biết thương hiệu của bạn.

- Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media): Khách hàng có chia sẻ về thương hiệu bạn trên các trang mạng xã hội hay không? Phần lớn người tiêu dùng hiện sử dụng các mạng xã hội để theo dõi các thương hiệu họ yêu thích của họ. Vì vậy hãy xem xét, đánh giá các chỉ số tương tác, bao gồm nhận xét, lượt thích và lượt chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp. Các chỉ số này sẽ giúp bạn hiểu về người tiêu dùng cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn.

- Nhóm tập trung (Focus Groups): Khách hàng nghĩ gì về thương hiệu bạn? Một trong những cách tốt nhất để kết nối với người tiêu dùng là thực hiện phương pháp focus group tức là tiến hành phỏng vấn nghiên cứu một nhóm nhỏ khách hàng. Các nhóm tập trung cho phép bạn thu thập phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng về thương hiệu của bạn.

2. Xây dựng nhận thức thương hiệu

Một trong những cách đơn giản nhất để xây dựng tài sản thương hiệu là nâng cao nhận thức của người tiêu dùng. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu như Coke, Kleenex hoặc Starbucks. Những tập đoàn này đã tạo ra nhận thức thương hiệu mạnh mẽ đến mức tên của họ ngay lập tức xuất hiện khi người ta nhắc đến nước giải khát, khăn giấy và cà phê.

Xây dựng nhận thức thương hiệu cần có thời gian. Ori Agency mách bạn hãy sử dụng mô hình tài sản thương hiệu dựa trên khách hàng của Keller (Keller’s Customer-based Brand Equity Model) để tối ưu thời gian.

Chuyên gia tiếp thị Kevin Lane Keller đã phát triển mô hình này và minh họa cách các thương hiệu có thể xây dựng tài sản thương hiệu theo trình tự từ dưới lên trên của kim tự tháp như hình trên:

- Hệ thống nhận diện thương hiệu (Brand Identity) - Bạn là ai?

Ở dưới cùng của kim tự tháp CBBE là Bản sắc thương hiệu. Cấp độ này là tất cả về việc khám phá các điểm bán hàng độc nhất (USP) của bạn và tiến hành nghiên cứu để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Đây là cấp độ cơ bản của Mô hình tài sản thương hiệu của Keller. Ở cấp độ này, thương hiệu của bạn nên tập trung vào khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, đồng thời xây dựng bản sắc thương hiệu rõ ràng và đề xuất giá trị xung quanh nhu cầu của khách hàng.

- Ý nghĩa thương hiệu (Brand Meaning) - Bạn đại diện cho điều gì?

Sau khi thiết lập bản sắc thương hiệu của bạn, điều cần thiết là mang lại hiệu suất và hình ảnh nhất quán. Hiệu suất thương hiệu là cách bạn thực hiện lời hứa, dịch vụ khách hàng, độ bền của sản phẩm, giá cả và sự hài lòng của người tiêu dùng. Hình ảnh thương hiệu là cách thương hiệu của bạn xuất hiện với người tiêu dùng. Một số ví dụ bao gồm hình ảnh cảm động mà một tổ chức gợi nhớ đến, như ấm cúng, sang trọng, thân thiện với môi trường hoặc hợp thời trang. Ở cấp độ này, thương hiệu của bạn nên tập trung vào việc tạo ra một hình ảnh nhất quán, trung thực, đại diện cho việc giải quyết các mối quan tâm của khách hàng.

- Cảm nhận thương hiệu (Brand Response) - Khách hàng suy nghĩ và cảm nhận điều gì về thương hiệu của bạn?

Phản hồi về thương hiệu chiếm các đánh giá và cảm xúc của khách hàng về một tổ chức. Điều này có thể được thực hiện thông qua các cuộc khảo sát về nhận thức thương hiệu, theo dõi phản hồi của người tiêu dùng và tạo các khoản giảm giá và phần thưởng đặc biệt để khuyến khích chuyển đổi khách hàng mới. Ở cấp độ này, thương hiệu của bạn nên tập trung vào việc làm cho doanh nghiệp trở nên phù hợp và có giá trị đối với khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.

- Cộng hưởng thương hiệu (Brand Resonance) - Khách hàng muốn kết nối với bạn ở mức độ nào?

Đỉnh của kim tự tháp CBBE là sự cộng hưởng thương hiệu. Cấp độ này thể hiện đỉnh cao công việc khó khăn của thương hiệu của bạn để xây dựng giá trị thương hiệu và nhận thức về thương hiệu. Thương hiệu của bạn có thể đạt đến cấp độ này khi bạn đã tạo thành công những khách hàng trung thành, những người sau đó trở thành những người ủng hộ thương hiệu. Ở cấp độ này, thương hiệu của bạn nên tập trung vào việc xác định lý do tại sao khách hàng của bạn trung thành và xây dựng các ưu đãi bổ sung để tiếp tục phát triển thương hiệu của bạn.

3. Xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực

Chất lượng sản phẩm tốt là công cụ tuyệt vời để xây dựng tài sản thương hiệu. Tuy nhiên, việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tích cực là cách đơn giản và hiệu quả để biến cơ sở khách hàng hiện tại của bạn thành người tiêu dùng trung thành với thương hiệu. Theo Forbes, 84% các công ty làm việc để cải thiện trải nghiệm của khách hàng thấy doanh thu tăng lên.

Amazon là một chuyên gia rất thành công trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng tích cực. “Gã khổng lồ thương mại điện tử” này đã thiết kế những chính sách hoàn trả và hệ thống xếp hạng khách hàng đơn giản dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng. Những tính năng này là giá trị gia tăng cho khách hàng và trải nghiệm người dùng tích cực khiến khách hàng muốn tiếp tục sử dụng Amazon.

Hãy suy nghĩ về những nhu cầu mà khách hàng và cách doanh nghiệp bạn có thể tạo ra các giải pháp để đáp ứng những nhu cầu đó. Khi khách hàng cảm thấy họ nhận về nhiều giá trị thì nhiều khả năng họ sẽ trung thành với một thương hiệu của bạn.

4. Tận dụng quan hệ đối tác chiến lược với các thương hiệu danh tiếng

Đôi khi một chút tinh thần đồng đội là những gì doanh nghiệp bạn cần. Quan hệ đối tác thương hiệu là một thỏa thuận giữa hai hoặc nhiều công ty, tổ chức hoặc doanh nghiệp giúp lan tỏa danh tiếng thương hiệu, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và gia tăng giá trị cho doanh nghiệp của bạn.

Một ví dụ về sự hợp tác thương hiệu thành công là giữa dịch vụ giao hàng Doordash và chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven. Cả hai tổ chức đã nhìn thấy cơ hội và làm việc cùng nhau để tạo ra dịch vụ giao hàng trực tuyến với giá cả phải chăng từ 7-Eleven cho khách hàng của Doordash.

Đối với 7-Eleven, sự hợp tác này đã mở ra các lựa chọn giao hàng trực tuyến mà họ không cần phải thiết kế hệ thống mới hay chịu trách nhiệm quản lý. Trong khi đó, lần hợp tác với một thương hiệu lâu đời như 7-Eleven đã giúp Doordash xây dựng thành công niềm tin đồng thời gia tăng danh tiếng cho thương hiệu.

Có nhiều cách để tạo quan hệ đối tác với các thương hiệu khác. Một số doanh nghiệp khám phá các sản phẩm và dòng sản phẩm đồng thương hiệu và các sự kiện đồng tài trợ. Những cơ hội hợp tác này có thể giúp ích cho các thương hiệu mới và đã thành danh, đồng thời có thể tăng tỷ suất lợi nhuận và tài sản thương hiệu tích cực.

5. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu

Xây dựng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu là một chiến lược quan trọng trong quản trị thương hiệu. Việc thu hút thêm khách hàng mới sẽ đắt đỏ hơn việc xây dựng mối quan hệ và giữ chân khách hàng hiện tại. Điều này có nghĩa là việc xây dựng lòng tin với tệp khách hàng hiện tại sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể biến khách hàng hiện tại trở thành người tiêu dùng thương hiệu trọn đời? Dưới đây, Ori Agency sẽ gợi ý bạn một vài cách:

- Theo dõi sở thích của người tiêu dùng:

Một trong những cách Spotify xây dựng lòng trung thành với thương hiệu là thông qua cá nhân hóa. Bằng cách theo dõi nhu cầu và sở thích của người dùng, Spotify có thể xác định sở thích đối với danh sách phát tùy chỉnh. Phản hồi sở thích của người tiêu dùng cho khách hàng biết rằng ý kiến ​​của họ quan trọng đối với công ty và giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

- Tạo ưu đãi:

Tìm những cách đơn giản để tạo kết nối với người tiêu dùng của bạn. Phần thưởng sinh nhật, tin nhắn theo mùa, sự kiện hàng năm và quà tặng nhỏ hoặc phiếu giảm giá là những cách hiệu quả để khiến khách hàng hiện tại cảm thấy được đánh giá cao. Chúng cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thu hút lại những người tiêu dùng ít thường xuyên hơn. Amazon tính một mức giá nhỏ để đổi lấy các dịch vụ cao cấp như giao hàng nhanh hơn và giảm phí giao hàng đối với một số sản phẩm. Các chương trình này khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng giá trị thương hiệu.

- Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Các thương hiệu đáng tin cậy như Sephora, Starbucks, REI, Amazon và Apple sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết để xây dựng khách hàng trọn đời. Mỗi chương trình đều khác nhau, nhưng tất cả đều dựa vào việc xây dựng cộng đồng người tiêu dùng và trao thưởng cho doanh nghiệp lặp lại.

III. Chiến lược xây dựng tài sản thương hiệu qua 3 ví dụ thành công

Cách tốt nhất để hiểu tài sản thương hiệu là phân tích các thương hiệu mà bạn đã biết. Chúng tôi đã tập hợp một danh sách rút gọn gồm 5 thương hiệu sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng tuyệt vời về cách tài sản thương hiệu được xây dựng theo thời gian và bằng cách nào.

1. Apple

Apple là một ví dụ điển hình sở hữu tài sản thương hiệu tích cực.

Hàng năm, hàng triệu người trên khắp thế giới chờ đợi sự kiện lớn nơi các sản phẩm mới được công bố. Trước và sau ngày hôm đó, mạng xã hội và báo chí đưa tin rầm rộ. Những người đam mê thương hiệu Apple trung thành và trả giá cao cho các sản phẩm mới của Apple.

Tài sản thương hiệu của Apple cao đến mức ngay cả khi họ loại bỏ tất cả các cổng thực tế (USB và giắc cắm tai nghe) trên máy tính và điện thoại, những khách hàng trung thành vẫn mua sản phẩm của họ. Đến nỗi họ còn sắm đủ những vật dụng cần thiết để có thể sử dụng tai nghe và phụ kiện.

Mỗi năm Apple phát hành một chiếc iPhone mới và cả thế giới đều nghe về nó. Tất cả các khía cạnh của iPhone đều được sao chép bởi các thương hiệu như Samsung và Huawei. Điện thoại thông minh của họ có thể tốt như iPhone nhưng rẻ hơn nhiều. Bất chấp điều đó, một khách hàng trung thành của Apple sẽ tiết kiệm tiền để mua iPhone mới thay vì một chiếc Android có thể làm điều tương tự.

Tài sản thương hiệu của Apple khác với nhiều thương hiệu khác. Chẳng hạn như Amazon là thương hiệu mà mọi người cần, trong khi Apple là thương hiệu mà mọi người muốn trở thành. Thành phần tài sản thương hiệu lớn nhất của họ là lòng trung thành.

2. Coca-Cola

Hơn 100 năm tồn tại và phát triển, Coca-Cola cũng là tập đoàn sở hữu tài sản thương hiệu vô cùng tích cực.

Chỉ một số ít các sản phẩm của họ có cùng tên với thương hiệu ban đầu. Tuy nhiên, hiện tại Coke có hàng trăm sản phẩm đồ uống khác dưới sự bảo trợ thương hiệu của họ là “The Coca-Cola Company”. Hầu hết các sản phẩm đồ uống của họ đều là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trên thế giới.

Giá trị thương hiệu của Coca-Cola đã cao trong một thời gian dài và họ đã cẩn thận giữ nó ở mức tích cực khi họ phát triển. Công ty tự hào là một doanh nghiệp bền vững cải thiện lượng khí thải carbon của mình theo thời gian.

Họ cũng tiến hành nhiều công việc cộng đồng ở tất cả các quốc gia mà họ đang sinh sống và hỗ trợ tính hòa nhập cũng như sự đa dạng trong nhóm của họ.

The Coca-Cola Company sử dụng thiết kế để cải thiện tài sản thương hiệu. Họ có một hệ thống gọi là The Design Machine, cho phép các giám đốc điều hành của Coca-Cola trên khắp thế giới truy cập vào các mẫu thiết kế.

Điều này giúp điều chỉnh tài sản thương hiệu tùy thuộc vào vị trí và văn hóa, tiếp tục cải thiện tài sản thương hiệu trên phạm vi quốc tế.

3. Google

Có thể nói, tài sản thương hiệu lớn nhất của Google là sự nhận thức thương hiệu. Bởi không ai là không biết đến thuật ngữ “Google” là gì. Không chỉ vậy, hàng triệu người trên khắp thế giới sử dụng thuật ngữ “Google” thường xuyên trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Thậm chí, người người dùng còn hào hứng chờ đợi các tùy chỉnh của Google Doodle. Google Doodle là những tùy chỉnh logo đặc biệt của Google, thay thế tạm thời biểu tượng logo của hãng này trên trang chủ công cụ tìm kiếm nhằm chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm các các sự kiện quan trọng lịch sử và hiện tại cũng như tôn vinh thành tựu, con người. Đây là một chiến lược vô cùng thông minh và độc đáo của “ông lớn công nghệ” toàn cầu trong việc hình thành nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tài sản thương hiệu của Google có thể coi là sự kết hợp giữa Amazon và Apple.

Người tiêu dùng đều cần và muốn Google bởi nó giúp các hoạt động trực tuyến của mọi người dễ dàng hơn. Trong khi đó, giống với Coca-Cola, Google đang không ngừng nỗ lực cải thiện các phương pháp kinh doanh trở nên bền vững. Đây là những yếu tố quan trọng đối với tài sản thương hiệu bởi chúng khai thác các phản ứng, cảm xúc tích cực từ cơ sở người tiêu dùng.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về tài sản thương hiệu cũng như cách thức xây dựng tài sản thương hiệu để từ đó có thể vạch ra những chiến lược tiếp thị và kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp mình.

 

 

Thông tin chứng khoán

Cập nhật 2024-05-09 02:30

VN-INDEX 1,250.46 1.83 0.15%
HNX-INDEX 234.52 1.56 0.67%
UPCOM-INDEX 91.57 0.47 0.52%
VN30-INDEX 1,284.85 0.00 0.00%
HNX30-INDEX 510.49 4.95 0.98%
Tỉ giá ngoại tệ

Cập nhật 2024-05-06

Name Giá trị Thay đổi
USD/VND 25380 -0.1338%
EUR/VND 27334 -0.0804%
CNY/VND 3520.7668 0.3157%
JPY/VND 164.8941 -0.010438%
EUR/USD 1.0769 0.0743%
USD/JPY 153.92 0.5684%
USD/CNY 7.2088 -0.4447%
Giá vàng hôm nay

Cập nhật 2022-05-28 04:58

Loại Giá mua Giá bán
DOJI HN 68,500 69,500
DOJI SG 68,500 69,450
Phú Qúy SJC 68,650 69,400
SJC TP HCM 68,500 69,500
SJC Đà Nẵng 68,500 69,520
PNJ TP.HCM 54,100 55,200
PNJ HN 54,100 55,200

Top thành viên

Tag nổi bật