Cụ thể, theo chủ tịch MWG, nhân tài là người có đầu óc logic, “CPU chạy ổn”. Khi có đủ thông tin, họ có thể ra các quyết định hiệu quả. “Ở Thế Giới Di Động, nhân tài như vậy có rất nhiều”, ông Nguyễn Đức Tài nói.
Tại Bách Hóa Xanh, CEO Phạm Văn Trọng sẽ có đầy đủ thông tin, từ tất cả các hãng và thị trường đưa đến. “Đủ thông tin như vậy cùng với đầu óc logic là quyết định ổn”, Chủ tịch MWG dẫn chứng.
Tuy nhiên, theo ông Tài, để chọn ra CEO như ông Đoàn Văn Hiểu Em hay ông Phạm Văn Trọng, đó phải là người có tâm, không “lừa thầy phản bạn”, có góc nhìn về đội ngũ, tức không phải là người “chém đinh chặt sắt” hay “coi con người như công cụ”. Một điều kiện tiên quyết khác là độ ‘trust’ (niềm tin, sự tín nhiệm) được xây dựng sau nhiều năm gắn bó với tổ chức.
Ông Phạm Văn Trọng sinh năm 1979, gia nhập MWG từ năm 2004, với vị trí Trưởng phòng Công nghệ Thông tin. Ông được bổ nhiệm vào ‘ghế nóng’ Bách Hóa Xanh sau gần 20 năm gắn bó với tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam.
Dưới sự điều hành của ông Trọng, Bách Hóa Xanh đang trở thành "ngôi sao mới nổi" của MWG. Riêng trong 2 tháng đầu năm 2024, Bách Hoá Xanh ghi nhận doanh thu tăng trưởng tới 47% so với cùng kỳ năm trước lên xấp xỉ 6.100 tỷ đồng, chiếm tới 28% cơ cấu doanh thu 2 tháng đầu năm của MWG, trong khi còn số này cùng kỳ năm 2023 chỉ chưa tới 22%.
Phát biểu tại AGM 2024, ông Trọng tự tin Bách Hóa Xanh có thể đạt được mức lợi nhuận 4 chữ số trong 1-2 năm tới. Ông cho biết biên lãi gộp của Bách hóa Xanh chưa cao so với mặt bằng chung và sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện chuỗi cung ứng, thay đổi cách làm và mô hình cung ứng cho hàng tươi, làm sao chi phí cung ứng hàng tươi thấp mà vẫn giữ chất lượng cao./.