Nguyễn Luyện Thứ Hai, 24/6/2024, 16:48 (GMT+7)
Người theo dõi

Winsan Group của "shark" Phạm Văn Tam lớn cỡ nào?

CTCP Đầu tư Tập đoàn Winsan (Winsan Group) được thành lập vào tháng 5/2020, gần 1 năm sau khi Asanzo – thương hiệu đã làm nên tên tuổi của ông Phạm Văn Tam – vướng nghi vấn “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt”.

Ông Phạm Văn Tam – cựu Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Asanzo (Asanzo) – vừa bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM khởi tố về tội trốn thuế.

Nhà chức trách cáo buộc ông Tam đã chỉ đạo ông Phạm Xuân Tình – CEO Asanzo - ký kết các hợp đồng nguyên tắc với Công ty TNNHH đầu tư thương mại Việt Tài, Công ty TNHH đầu tư sản xuất An Thiên, Công ty THHH Đầu tư xuất nhập khẩu Trần Thoài; sau đó không xuất hóa đơn và để ngoài sổ sách kế toán liên quan đến doanh thu bán hàng cho Công ty TNHH điện lạnh Asanzo của Asanzo.

“Hãy gọi tôi là ông Tam Winsan”

Dù ông Phạm Văn Tam không còn là cổ đông chi phối và rời khỏi ban điều hành CTCP Tập đoàn Asanzo (Asanzo) từ năm 2018, truyền thông vẫn thường nhắc tới ông với biệt danh “Tam Asanzo”.

Thực tế, hành trình của Asanzo trong những năm qua vẫn mang đậm dấu ấn của ông Phạm Văn Tam. Nổi bật hơn cả là những phát ngôn của ông khi thị trường và người tiêu dùng đặt nghi vấn về sản phẩm Asanzo là “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt” – được đẩy lên cao trào vào giữa năm 2019.

Chia sẻ với báo giới vào đầu tháng này, ông Tam cho biết: Asanzo thực sự đã vươn mình mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của những cổ đông mới và bước thêm một nấc thang sau khi tôi thoái vốn.

“Hãy gọi tôi là ông Tam Winsan”, vị doanh nhân quê Quảng Ninh mong muốn mọi người nhắc gọi mình bằng “cái tên” mới thay vì biệt danh gắn liền với thương hiệu Asanzo – vốn được xem như “con đẻ” của ông.

Theo tìm hiểu của người viết, CTCP Đầu tư Tập đoàn Winsan Group (Winsan Group) được thành lập vào tháng 5/2020, tức gần 1 năm sau “biến cố” Asanzo. Công ty này đăng ký ngành nghề chính trong lĩnh vực hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu, cụ thể là “Tư vấn đầu tư”.

Ban đầu, Winsan Group có vốn điều lệ ở mức 300 tỷ đồng, trong đó ông Phạm Văn Tam nắm chi phối, với tỷ lệ sở hữu ở mức 95%, tương đương 28,5 triệu cổ phần. Hai cổ đông sáng lập còn lại là bà Nguyễn Thị Hiền (vợ ông Tam) và ông Phùng Đông Hưng với tỷ lệ sở hữu lần lượt ở mức 4,5% và 0,5% vốn./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên