Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) - đã cho biết như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ năm 2025 diễn ra ngày 6/1.
Theo đó, sản lượng vận tải biển năm 2024 do đội tàu VIMC đảm nhận đạt xấp xỉ 20 triệu tấn, vượt 22% kế hoạch. Sản lượng hàng qua cảng biển đạt 145 triệu tấn, tăng 126% cùng kỳ so với năm 2023. Trong đó, sản lượng container đạt 6,2 triệu Teus, tăng 127% so với cùng kỳ năm trước.
Kết quả, năm 2024, VIMC ghi nhận doanh thu toàn Tổng công ty đạt 24.813 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.940 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và lợi nhuận đề ra hồi đầu năm.
"Những thành tựu ấn tượng là minh chứng cho năng lực quản trị vượt trội, tinh thần đổi mới không ngừng và cam kết mạnh mẽ của VIMC trong việc kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu", ông Nguyễn Cảnh Tĩnh nhấn mạnh.
Không chỉ với các hoạt động sản xuất kinh doanh cụ thể, năm 2024, VIMC còn phát triển 10 tuyến dịch vụ container mới về các cảng Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, CMIT, SSIT. Trong đó, có các tuyến vận tải kết nối trực tiếp Việt Nam với các cảng tại châu Âu.
Đặc biệt, hệ thống cảng của Tổng công ty đã tiếp nhận và cung cấp dịch vụ cho toàn bộ các hãng tàu top 10 thế giới.
Trong việc hợp tác quốc tế, triển khai các thỏa thuận trước đây đã ký kết với tập đoàn MSC, doanh nghiệp đã thành lập liên doanh để khai thác hai bến container quốc tế số 3, 4 thuộc dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.
Đồng thời, VIMC hoàn thành ký kết thỏa thuận thành lập liên doanh đầu tư và xây dựng dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Xác định 2025 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Tổng công ty, lãnh đạo VIMC cho biết doanh nghiệp sẽ tập trung vào 6 mục tiêu chiến lược.
Trong đó, VIMC sẽ tập trung thực hiện các dự án đầu tư phát triển như cảng Lạch Huyện, cảng Liên Chiểu, cảng quốc tế Cần Giờ; tiếp tục sắp xếp lại tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả./.