Người theo dõi

VII Holding - công ty của ông Vũ Đình Độ muốn gom trên 25% cổ phần Tasco

Thứ Tư, 29/5/2024, 23:34 (GMT+7) 3 phút đọc
Bên chuyển nhượng là các cổ đông sở hữu cổ phần Tasco (Mã CK: HUT) được phát hành vào năm 2023 để hoán đổi cổ phần với SVC Holdings.

CTCP Tasco (Mã CK: HUT) vừa cập nhật tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (AGM 2024), trong đó có tờ trình về việc chuyển nhượng cổ phần hoán đổi cho nhà đầu tư mới và miễn chào mua công khai đối với CTCP VII Holding (VII Holding).

Theo đó, VII Holding - công ty do ông Vũ Đình Độ làm Chủ tịch HĐQT và sở hữu 65% vốn điều lệ - sẽ nhận chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số cổ phần HUT của các cổ đông thuộc danh sách hoán đổi cổ phần CTCP SVC Holdings (nay là Tasco Auto).

Trước đó, vào năm 2023, Tasco đã phát hành 543,9 triệu cổ phiếu để hoán đổi cổ phần với 21 cổ đông cá nhân của SVC Holdings. Số cổ phần này hiện chiếm 60,9% cổ phần của Tasco. 

Việc nhận chuyển nhượng có thể dẫn tới việc VII Holding sở hữu từ 25% cổ phần trở lên của Tasco.

Là tổ chức có liên quan tới Chủ tịch HĐQT Tasco Vũ Đình Độ, theo quy định, VII Holding phải thực hiện chào mua công khai. Tuy vậy, nếu tờ trình đã nêu ở đầu bài viết được thông qua, VII Holding sẽ không cần tiến hành thủ tục này. 

VII Holding cam kết sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phiếu HUT theo các điều kiện và điều khoản phát hành cổ phiếu hoán đổi, trong đó có cam kết hạn chế chuyển nhượng đến đủ 5 năm kể từ ngày hoàn thành giao dịch hoán đổi cổ phần CTCP SVC Holdings với Tasco.

Tuy vậy, theo nội dung tờ trình, VII Holding vẫn có thể chuyển nhượng số cổ phần trên cho nhà đầu tư khác, miễn là nhà đầu tư đó được ĐHĐCĐ Tasco lựa chọn theo tiêu chí phù hợp và có cam kết tiếp tục nắm giữ cổ phần nhận chuyển nhượng trong thời hạn còn lại của giai đoạn hạn chế chuyển nhượng.

Với sự xuất hiện của VII Holding, ban lãnh đạo Tasco – đứng đầu là Chủ tịch HĐQT Vũ Đình Độ - lên kế hoạch hủy phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu năm 2022 với tỷ lệ thực hiện quyền là 3:1 do không còn phù hợp với tình hình vốn điều lệ hiện tại của công ty.

Thay vào đó, họ đề xuất phương án chào bán 178,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán là 10.000 đồng/cp, tương ứng tỷ lệ phát hành 20% (tức cổ đông sở hữu 5 cổ phiếu được mua 1 cổ phiếu mới).

Nếu thuận, vốn điều lệ của Tasco sẽ tăng từ 8.925 tỷ đồng lên 10.710 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu về từ đợt chào bán sẽ được dùng để góp vốn vào Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco (1.000 tỷ đồng) và CTCP VETC (785 tỷ đồng).

Vai trò của ông Vũ Đình Độ trên cương vị Chủ tịch HĐQT Tasco càng nhận được sự quan tâm sau khi vị doanh nhân quê Bắc Giang rời ghế Chủ tịch HĐQT CTCP DNP Holding (Mã CK: DNP). Đặc biệt là khi Tasco đang bước vào giai đoạn then chốt, chuẩn bị cho những bước đi chiến lược để vươn tầm "đế chế"./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên