Người theo dõi

Ông Vũ Đình Độ rời ghế Chủ tịch DNP Holding sau 9 năm tại nhiệm

Thứ Tư, 22/5/2024, 21:02 (GMT+7) 3 phút đọc
Ông Vũ Đình Độ được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT DNP Holdings từ năm 2015 và đảm nhiệm vị trí này trong suốt 9 năm qua.
Ông Vũ Đình Độ
Ông Vũ Đình Độ

Ngày 22/5, CTCP DNP Holding (Mã CK: DNP) đã nhận được đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Vũ Đình Độ và thành viên HĐQT của bà Phan Thùy Giang. Việc từ nhiệm của hai nhân sự này sẽ có hiệu lực sau khi được Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Sinh năm 1982, ông Vũ Đình Độ tốt nghiệp Cử nhân kinh tế và có gần 20 năm kinh nghiệm xây dựng chiến lược phát triển, kiến trúc tổ chức, hoạt động đầu tư và hoạt động quản trị vận hành doanh nghiệp tại các tổ chức lớn của Việt Nam.

Ông cũng là nhà đầu tư, người đồng sáng lập và đồng hành cùng sự phát triển của các công ty phát triển hạ tầng cấp nước, các công ty sản xuất vật tư hạ tầng ngành nước, vật liệu xây dựng,... trong hệ thống DNP Holding.

Năm 2012, ông Độ gia nhập DNP với vai trò Giám đốc điều hành, sau đó được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc từ năm 2014 và một năm sau giữ chức Chủ tịch HĐQT. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, ông Vũ Đình Độ tiếp tục được bầu làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

Ngoài DNP, ông Độ còn đang là Chủ tịch HĐQT của CTCP Tasco (Mã CK: HUT) và CTCP Savico (Mã CK: SVC). Hiện tại, vị doanh nhân này đang sở hữu 12,7 triệu cổ phiếu DNP, tương đương 10,75% vốn DNP Holding.

Dưới thời ông Độ, DNP Holding liên tục mở rộng thông qua các thương vụ M&A, thâu tóm, nắm cổ phần nhiều công ty trong lĩnh vực nước, môi trường, vật liệu xây dựng.

Tính tới cuối năm 2023, tổng tài sản hợp nhất của DNP Holding đạt hơn 16.000 tỷ đồng, cao gấp gần 40 lần so với thời điểm cuối năm 2014 - trước khi ông Độ giữ chức Chủ tịch HĐQT./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên