Ngọc Lan 7 giờ trước
Người theo dõi

Sun Group báo lãi 850 tỷ đồng trong năm 2024, mỗi ngày "bỏ túi" hơn 2,3 tỷ đồng

CTCP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 848,9 tỷ đồng, gấp 2,6 lần so với năm 2023. Tính bình quân, tập đoàn này lãi hơn 2,3 tỷ đồng mỗi ngày.

Đây là số liệu đã được đính chính. Trước đó, hôm 14/5, Sun Group công bố năm ngoái lỗ hơn 1.128 tỷ đồng. Tuy nhiên, tập đoàn này sau đó đã có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trong đó nhấn mạnh "số liệu báo cáo tài chính hợp nhất đã gửi chưa được soát xét chính xác".

Báo cáo mới ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng tích cực, song mức lãi ròng trong năm 2024 chỉ bằng một nửa so với đỉnh cao năm 2022, khi Sun Group ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 1.694,3 tỷ đồng.

Tính đến cuối năm 2024, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Sun Group đạt 2.233,8 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.274,9 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm.

Ở bên kia bảng cân đối, nợ phải trả của Sun Group đạt 29.980 tỷ đồng, giảm 2% so với đầu năm. Trong đó, nợ vay ngân hàng chiếm 9.356 tỷ đồng và 3.300 tỷ đồng được huy động từ kênh trái phiếu.

Hiện, Sun Group có 5 lô trái phiếu đang lưu hành, với lãi sất dao động 8,75 – 10,59%/năm, dự kiến lần lượt đáo hạn vào năm 2027 – 2029.

Thành lập từ năm 2007, Sun Group hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, đầu tư xây dựng và hàng không. Trong mảng bất động sản, tập đoàn sở hữu loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp, bất động sản tâm linh và công trình biểu tượng tại Đà Nẵng, Quảng Ninh, Tây Ninh, Phú Quốc, Sa Pa...

Sun Group cũng đang tích cực đề xuất đầu tư hàng loạt dự án quy mô lớn tại nhiều địa phương, như Hà Nam, Bắc Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, Bình Thuận...

Đầu năm 2025, tập đoàn cũng đề xuất triển khai 3 dự án trọng điểm tại TP Thủ Đức (TP. HCM), gồm: Khu đô thị Trường Thọ, Khu thể thao Rạch Chiếc và Công viên lịch sử – văn hóa dân tộc.

Nếu được phê duyệt, đây sẽ là bước chân đầu tiên của Sun Group vào thị trường bất động sản TP. HCM, đánh dấu một giai đoạn mở rộng chiến lược “Nam tiến” sau gần 2 thập kỷ phát triển chủ yếu tại miền Trung và miền Bắc./.

Chia sẻ
Báo cáo
Ngọc Lan Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên