Lê Giang Thứ Hai, 26/5/2025, 16:25 (GMT+7)
Người theo dõi

Ông Vũ Đình Độ: Tasco không làm xe riêng, chọn tích hợp chiều dọc để phục vụ khách hàng

Chủ tịch HĐQT CTCP Tasco (Mã CK: HUT) Vũ Đình Độ đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 (AGM 2025) đang diễn ra.

Chủ tịch HĐQT Tasco Vũ Đình Độ (phải) phát biểu tại AGM 2025

Cụ thể, chia sẻ với cổ đông, ông Vũ Đình Độ cho rằng Tasco đang bước vào giai đoạn khởi đầu của một "kỷ nguyên mới". Đây chưa phải lúc để nghĩ tới việc gặt hái thành quả, mà cần tập trung lập kế hoạch và hành động quyết liệt.

Theo ông Độ, thị trường ô tô Việt Nam đang bước vào một giai đoạn cạnh tranh vô cùng đặc biệt, có thể nói là "đặc biệt nhất thế giới".

Cụ thể, Việt Nam là nơi hội tụ cả các ông lớn lâu đời từ Nhật Bản, Hàn Quốc lẫn các thương hiệu xe Trung Quốc như Geely, BYD – những cái tên đang vươn lên mạnh mẽ không chỉ ở khu vực mà cả trên toàn cầu.

Ngoài ra, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự tham gia của các nhà sản xuất nội địa, khiến cuộc chơi càng thêm gay gắt. Dù cạnh tranh căng thẳng, song theo ông Độ, điều này có lợi cho người tiêu dùng – những người được tiếp cận nhiều lựa chọn hơn, giá tốt hơn và dịch vụ ngày càng cải thiện.

Đối với Tasco, ông Độ khẳng định chiến lược trọng tâm của công ty là “tích hợp theo chiều dọc”, thay vì phát triển xe mang thương hiệu riêng. Điều này có nghĩa rằng "Tasco chỉ chọn làm những gì phục vụ trực tiếp trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối – từ thượng nguồn đến hạ nguồn".

“Chúng tôi không có ý định tạo ra một thương hiệu xe riêng của Tasco Auto. Chúng tôi đi theo hướng hợp tác công nghệ với các đối tác hàng đầu thế giới như Geely – top 10 nhà sản xuất toàn cầu”, ông Độ nói.

Thượng nguồn, theo Chủ tịch Tasco, nghĩa là công nghệ, là khâu thiết kế, sản xuất xe cùng các tập đoàn lớn thay vì tự phát triển nội bộ. Trong khi đó, hạ nguồn là mọi dịch vụ mà người sử dụng ô tô cần hàng ngày như sửa chữa, bảo dưỡng, thậm chí cả rửa xe.

“Tôi không ngại việc hôm nay bán một chiếc Volvo, ngày mai lại đi xây hệ thống rửa xe – bởi rửa xe chính là một điểm chạm quan trọng với khách hàng”, lãnh đạo Tasco nhấn mạnh.

Tasco cũng đặt mục tiêu xây dựng một hạ tầng công nghệ đủ mạnh – không chỉ cho riêng công ty mà còn là hạ tầng kết nối hệ sinh thái dịch vụ ô tô. Việc tích hợp chiều dọc sẽ là bất khả thi nếu thiếu một nền tảng số xuyên suốt, cho phép liên kết các đối tác dịch vụ cứu hộ, sửa chữa… trên toàn quốc.

“Khách hàng gặp sự cố ở Bắc Giang hay miền Tây thì Tasco không thể tự lo hết. Chúng tôi cần hạ tầng số để kết nối dịch vụ từ đối tác, đáp ứng tức thời nhu cầu người dùng”, ông Độ giải thích./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên