Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF

MWG của ông Nguyễn Đức Tài thu kỷ lục gần 40.000 tỷ đồng trong một quý

15:29 17/10/2025

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) vừa công bố doanh thu 9 tháng đầu năm đạt 113.436 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 76% kế hoạch năm.

Tính riêng quý 3/2025, doanh thu của tập đoàn đạt gần 40.000 tỷ đồng – mức cao nhất kể từ khi thành lập. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp bán lẻ này thu về hơn 431 tỷ đồng.

Theo cơ cấu, Điện Máy Xanh tiếp tục là mảng đóng góp chính với 44,4% doanh thu; tiếp đến là Bách Hóa Xanh chiếm 30,3%; hệ thống Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) đóng góp 23%; phần còn lại đến từ các mảng khác.

Mảng hàng ICT với chuỗi Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực với doanh thu khoảng 76.500 tỷ đồng, tăng gần 15% trong bối cảnh thị trường chung phục hồi chậm và số lượng cửa hàng bình quân giảm hơn 130 điểm bán so với cùng kỳ.

Tính đến cuối tháng 9, tổng doanh thu tăng thêm 9.200 tỷ đồng, trong khi kế hoạch cả năm chỉ tăng 4.000 tỷ đồng – cho thấy đà tăng mạnh đến từ cửa hàng hiện hữu, với mức cải thiện trên 15%.

Riêng tháng 9/2025, hai chuỗi này đạt doanh thu hơn 9.400 tỷ đồng, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 7 liên tiếp, tăng 21% so với cùng kỳ. Động lực tăng trưởng đến từ iPhone và laptop, đều ghi nhận mức tăng hai chữ số theo tháng.

Doanh thu kênh online ICT sau 9 tháng đạt gần 4.300 tỷ đồng, chiếm 5,6% tổng doanh thu.

Bách Hóa Xanh tiến gần mốc 35.000 tỷ đồng

Chuỗi Bách Hóa Xanh lũy kế 9 tháng đạt doanh thu 34.400 tỷ đồng, tăng gần 14%. Tăng trưởng đến từ cả hai nhóm ngành hàng: thực phẩm tươi sống và FMCG. Riêng tháng 9, chuỗi đạt 3.900 tỷ đồng doanh thu.

Hiệu quả kinh doanh trong quý 3 tiếp tục cải thiện so với quý trước nhờ tập trung tối ưu chi phí, kiểm soát hao hụt, kết hợp tăng trưởng doanh thu.

Sau 9 tháng, BHX đã mở thêm 520 cửa hàng, trong đó hơn 50% tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng sau khi trừ chi phí vận hành trực tiếp và kho vận.

An Khang, AvaKids, EraBlue đều tăng trưởng tích cực

👉 An Khang ghi nhận doanh thu trung bình 540 triệu đồng/cửa hàng/tháng trong tháng 9, duy trì đà tăng trưởng 3 tháng liên tiếp. Đáng chú ý, sau thời gian dài không mở rộng (từ Q3/2022), tháng 9/2025 chuỗi đã mở thêm 21 cửa hàng, nâng tổng số lên 347.

👉 AvaKids có mức doanh thu trung bình 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng trưởng hai chữ số trong 9 tháng đầu năm. Riêng quý 3/2025, tổng doanh thu tăng 10% so với quý trước và hơn 30% so với cùng kỳ. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện từng tháng.

👉 EraBlue đạt tăng trưởng doanh thu hơn 70% so với cùng kỳ sau 9 tháng. Hiện chuỗi vận hành 144 cửa hàng, gần chạm mốc 150 điểm bán như kế hoạch năm. EraBlue cũng đã có lãi ở cấp độ công ty và liên tục cải thiện chỉ số tài chính.