Việt Anh 4 giờ trước
Người theo dõi

MWG muốn niêm yết độc lập cả Bách Hóa Xanh và Thế Giới Di Động

Việc IPO chuỗi Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh (MW) không nhằm mục đích gọi vốn, mà để định giá đúng giá trị và vị thế, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch niêm yết Bách Hóa Xanh và IPO Era Blue theo lộ trình liên doanh.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) đã khẳng định như vậy trong báo cáo “Định hướng chiến lược đến 2030” vừa công bố.

MW sẽ trở thành công ty niêm yết độc lập

Theo kế hoạch, MW – bao gồm hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh – đặt mục tiêu IPO vào năm 2030, trở thành doanh nghiệp niêm yết độc lập với tập đoàn mẹ MWG.

Ban lãnh đạo nhận định đây là “thời điểm vàng” để nhà đầu tư đồng hành cùng MW với tầm nhìn khu vực, khi đội ngũ lãnh đạo và thế hệ kế thừa đã sẵn sàng cho “cuộc chơi lớn”. IPO được coi là bước đi chiến lược, giúp chuỗi vận hành độc lập, đúng tầm và tạo bàn đạp cho giai đoạn tăng trưởng mới, hướng tới vươn tầm Đông Nam Á.

Giai đoạn 2004–2025, MW mở rộng thần tốc về “lượng”, từ một cửa hàng nhỏ trở thành “ông lớn” bán lẻ Việt Nam. Từ 2026–2030, chiến lược sẽ chuyển sang tăng trưởng về “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.

Theo MWG, doanh nghiệp sẽ không chạy đua giá, mà tập trung bán “sự an tâm, tốc độ, trải nghiệm và dịch vụ”; phát triển danh mục sản phẩm chiến lược theo hiệu ứng “nước chảy chỗ trũng”; tận dụng TopZone làm cầu nối với Apple để đưa Việt Nam tiệm cận thị trường Tier-1; tái cấu trúc theo hướng “giảm lượng – tăng chất” và áp dụng cơ chế khoán.

MW cũng sẽ chuyển từ mô hình bán lẻ sang cung cấp giải pháp trọn vòng đời sản phẩm: bán hàng – tài chính – bảo hành – bảo trì – nâng cấp; triển khai các gói tài chính linh hoạt. Mục tiêu đến năm 2030, lợi nhuận gấp đôi so với 2025, tăng trưởng duy trì trên 15%/năm.lợi nhuận gấp đôi so với 2025, tăng 

Bách Hóa Xanh tăng tốc niêm yết

Ban lãnh đạo MWG đánh giá, thị trường thực phẩm và FMCGs Việt Nam, quy mô khoảng 60 tỷ USD, vẫn còn dư địa lớn để Bách Hóa Xanh bứt phá.

Ba trọng tâm chiến lược đến 2030 gồm:

👉 Tăng trưởng doanh thu thông qua mở rộng nhanh cả kênh offline/online và nâng doanh thu trên mỗi cửa hàng hiện hữu.

👉 Đảm bảo chất lượng hàng hóa bằng việc hợp tác với nhà cung cấp uy tín, cam kết tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và nguồn cung ổn định.

👉 Cải thiện lợi nhuận nhờ doanh thu tăng, tối ưu vận hành, triển khai văn hóa “Familyship” với nhà cung cấp để giảm chi phí và tăng hiệu quả.

Chia sẻ
Báo cáo
Việt Anh Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên