HĐQT Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã: VPB) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ đối với ông Nguyễn Thành Long kể từ ngày 1/7 với lý do cá nhân.

Ông Nguyễn Thành Long - cựu Phó Tổng giám đốc VPBank
Ông Long có trình độ học vấn thạc sỹ Luật học, Đại học Luật Hà Nội. Vị này bắt đầu giữ vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Pháp chế và Kiểm soát tuân thủ của VPBank từ năm 2014 đến nay.
Trước đó, ông là Phó tổng giám đốc tại Ngân hàng TPBank, tại đây ông cũng từng giữ chức Giám đốc Khối Giám sát và xử lý nợ. Cựu Phó Tổng giám đốc VPBank cũng từng đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối pháp chế tại Techcombank và có thời gian công tác ở Ngân hàng Nhà nước trên cương vị Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế.
Như vậy, sau quyết định miễn nhiệm nêu trên, ban điều hành hiện tại của VPBank còn lại 8 người, dẫn đầu bởi Tổng giám đốc Nguyễn Đức Vinh.
Kết quý 1/2025, VPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 15.600 tỷ đồng, tăng trưởng 16,1% so với cùng kỳ năm trước.
Khấu trừ chi phí, VPBank báo lãi trước thuế quý 1/2025 ở mức 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2024. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.934,9 tỷ đồng, tăng 25,2% so với quý 1/2024
Tại ngày 31/3/2025, tổng tài sản của VPBank đạt 994.037 tỷ đồng, tăng 7,6% so với đầu năm. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 5,4%, lên 729.969 tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng tăng 13%, đạt mức 552.374 tỷ đồng.
Năm 2025, ban lãnh đạo VPBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất ở mức 25.270 tỷ đồng, tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy sau 3 tháng đầu năm, ngân hàng của Chủ tịch Ngô Chí Dũng đã hoàn thành 19,8% kế hoạch lợi nhuận
Nội dung liên quan
- VPBank nắm bắt cơ hội từ Nghị quyết 68 nhờ nền tảng quản trị doanh nghiệp tiên tiến
- Dự báo lợi nhuận ngành 'bank' quý 2/2025: VPBank bứt phá, Eximbank, VietinBank, HDBank và OCB tăng trên 20%
- Tăng trưởng lợi nhuận 20% của VPBank trong quý 1 đến từ đâu?
- Cổ đông VPBank sắp nhận 4.000 tỷ đồng cổ tức
- VPBank mang G-Dragon về Việt Nam: Thấy gì từ một chiến dịch marketing 5.0 mẫu mực?