Mạnh Dũng 23 giờ trước
Người theo dõi

Kido kiện Kido Foods, toà 'phanh gấp' việc sử dụng thương hiệu Celano, trùm truyền thông này cũng vạ lây

Quyết định mới nhất của Toà án Nhân dân Tp. HCM cho thấy những "vết rạn" ngày càng lớn trong mối quan hệ giữa hai tay chơi lớn nhất tại Kido Foods - là Nutifood và Kido.

Theo đó, Toà án Nhân dân TP. HCM quyết định cấm CTCP Thực phẩm đông lạnh Kido (Kido Foods) - doanh nghiệp do Nutifood nắm 51% cổ phần - sử dụng (quảng cáo, quảng bá, giới thiệu,...) nhãn hiệu "Celano". 

Đồng thời, CTCP Dat Viet Media được yêu cầu không quảng cáo, quảng bá, giới thiệu đối với nhãn hiệu “Celano” trong chương trình “Anh trai Say Hi” và chương trình “2 Ngày 1 Đêm” cũng như trên trang Facebook của 2 chương trình này mang tên “Anh trai Say hi Vie Chanel” và “2 Ngày 1 Đêm Vietnam” và trên tài khoản Tiktok có tên “VieON”, “2Ngay1DemVietnam”. 

Quyết định trên được Toà án Nhân dân TP. HCM đưa ra hôm 17/1, sau khi xem xét đơn yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của CTCP Tập đoàn Kido (Mã CK: KDC) - 'người khởi kiện' trong vụ án dân sự về "Tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ" với Kido Foods và CTCP Dat Viet Media. Nhà chức trách cho biết việc áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nhằm ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Kido kiện Kido Foods, toà án 'phanh gấp' việc sử dụng thương hiệu Celano, trùm truyền thông này cũng vạ lâyNguồn: Hải KAL

Động thái mới nhất của KDC và quyết định của toà án là đòn giáng mạnh vào tham vọng của giới chủ Nutifood khi thâu tóm 51% cổ phần tại doanh nghiệp kem số 1 thị phần trong nước.

Với sự góp mặt của CTCP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood trong cơ cấu sở hữu Kido Foods, thương hiệu kem Celano đã có bước thay đổi lớn về mặt thiết kế bao bì, bổ sung hương vị sản phẩm và được truyền thông mạnh mẽ với chiến dịch “Dám thử, dám chơi – Cùng khơi độc lạ” cùng Hiếu Thứ Hai – ngôi sao đang lên sau chương trình “Anh Trai Say HI” và “2 Ngày 1 Đêm”. Celano còn trở thành nhà tài trợ cho concert “Anh Trai Say Hi”, đơn vị đồng hành chính với chương trình “2 Ngày 1 Đêm”, đồng hành cùng “Wechoice Awards 2024”.

Kido Foods là doanh nghiệp số 1 ngành kem trong nước, trước đây vừa sản xuất vừa sở hữu trí tuệ hai thương hiệu kem Merino và Celano.

Tuy nhiên, trước khi bán cổ phần Kido Foods cho nhóm Nutifood, KDC của nhà ông Trần Lệ Nguyên đã "cấu trúc" lại việc sở hữu thương hiệu, chuyển đổi toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con, công ty thành viên về tập đoàn mẹ. 

"Cùng với Celano, nhãn hiệu Merino cũng được xây dựng và phát triển từ năm 2003 sau khi KIDO mua lại kem Wall's, hiện thuộc quyền sở hữu và quản lý trực tiếp của Tập đoà KIDO, đã được chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu công nghiệp từ Công ty TNHH Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF) sang cho KIDO theo quyết định số 126465/QĐ-SHTT ngày 28-12-2023", KDC cho hay. 

Kido kiện Kido Foods, toà án 'phanh gấp' việc sử dụng thương hiệu Celano, trùm truyền thông này cũng vạ lây

Còn theo ghi nhận của người viết, dữ liệu của Cục Sở hữu trí tuệ cập nhật đến chiều ngày 20/1/2025 cho thấy, nhãn hiệu Merino vẫn thuộc "chủ đơn/chủ bằng" là Kido Foods; trong khi các nhãn hiệu như Merino X PLUS Kem Lõi Xốt Đậu, Merino Kool Trân Châu ổi xả, Merino super teen Kem hương đã về tay KDC./. 

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên