Đăng Quang 4 giờ trước
Người theo dõi

Hãng xe Trung Quốc sản xuất trực tiếp tại Việt Nam ra mắt xe hybrid đi 2.500 km, giá khởi điểm 600 triệu đồng

Chery – hãng xe Trung Quốc đầu tiên xây nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam – vừa tung ra mẫu sedan hybrid Fulwin A9L Glory, mở màn cho chiến lược đẩy mạnh sản xuất và cạnh tranh trực tiếp tại thị trường nội địa.

Fulwin A9L Glory: “Bom tấn” hybrid mới của Chery

Ngày 16/11, Chery giới thiệu mẫu sedan cỡ trung – cỡ lớn Fulwin A9L Glory với giá từ 181.900 – 236.900 NDT (tương đương 672 – 875 triệu đồng)..

Xe sử dụng hệ hybrid sạc ngoài Kunpeng Super Hybrid CDM 6.0, kết hợp động cơ xăng 1.5T và mô-tơ điện, cho công suất tối đa lên tới 374 mã lực và tầm hoạt động hỗn hợp 2.500 km – thuộc nhóm dài nhất phân khúc.

Mẫu sedan Chery Fulwin A9L Glory (Nguồn: Chery)

Cạnh tranh trên “đất Việt”

Chery được biết đến là hãng xe Trung Quốc đầu tiên xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam.

Khác với giai đoạn trước chỉ nhập khẩu xe nguyên chiếc, Chery đã “đặt cược lớn” vào Việt Nam khi quyết định xây dựng nhà máy quy mô 800 triệu USD tại Khu công nghiệp Hưng Phú (Tiền Hải, Thái Bình).

Dự án do liên doanh Geleximco – Chery thực hiện, khởi công cuối năm 2025, với diện tích 380.000 m² và công suất dự kiến 200.000 xe/năm.

Nhà máy sẽ sản xuất hai thương hiệu con Omoda & Jaecoo, đồng thời được định vị là trung tâm sản xuất phục vụ thị trường Đông Nam Á. Với bước đi này, Chery không chỉ tối ưu chi phí mà còn thể hiện quyết tâm gia nhập sâu vào thị trường mà lâu nay các hãng như VinFast, Hyundai hay Toyota chiếm ưu thế.

Việc Chery đẩy mạnh cả sản phẩm lẫn sản xuất diễn ra đúng thời điểm thị trường Việt Nam trở thành tâm điểm của các hãng xe toàn cầu.

Skoda – hãng xe 130 năm tuổi – vừa tuyên bố mở rộng nhà máy Quảng Ninh để sản xuất xe điện từ 2026, trực tiếp gia nhập cuộc chơi cùng VinFast, BYD và Chery.

BYD cũng đã hiện diện với nhà máy linh kiện tại Phú Thọ, trong khi VinFast tiếp tục dẫn đầu phân khúc EV với hơn 103.000 xe bán ra trong 9 tháng đầu 2025.

Trong bức tranh đó, bước tiến của Chery mang tính chất “gia nhập sâu”, khi hãng không chỉ bán xe mà còn chọn Việt Nam làm cứ điểm sản xuất. Điều này mở ra cuộc cạnh tranh trực diện hơn về giá, sản phẩm và công nghệ – đặc biệt ở phân khúc xe điện và hybrid đang tăng trưởng nhanh./. 

Nguồn tham khảo: CNC, Nikkei Asia

Chia sẻ
Báo cáo
Đăng Quang Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên