Thu Hoài 3 giờ trước
Người theo dõi

GPBank đổi tên thành Ngân hàng Kỷ Nguyên Thịnh Vượng, ra mắt thương hiệu mới và ứng dụng ngân hàng số GP.DigiPlus

NHNN đã chấp thuận cho GPBank đổi tên thương mại, từ Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu thành Ngân hàng TM TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (Generation of Prosperity Sole Member Limited Commercial Bank). Tên viết tắt giữ nguyên là GPBank.

GPBank ra mắt nhận diện thương hiệu mới

Sự kiện này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong quá trình tái cơ cấu toàn diện của GPBank dưới sự đồng hành chiến lược của ngân hàng mẹ VPBank.

Cùng với tên gọi mới, GPBank cũng ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mang triết lý “Vì một kỷ nguyên thịnh vượng” – tuyên ngôn thương hiệu có sự kết nối mạnh mẽ với thông điệp "Vì một Việt Nam Thịnh Vượng" của VPBank.

Logo mới của GPBank được thiết kế với tông cam chủ đạo và biểu tượng “chồi non thịnh vượng”, gắn kết với hình ảnh chữ “V” đặc trưng của VPBank, tượng trưng cho sức sống mới, tinh thần đổi mới và tầm nhìn tăng trưởng bền vững.

“Bộ nhận diện không chỉ là sự thay đổi hình ảnh mà còn đánh dấu bước khởi đầu cho hành trình phát triển dài hạn. GPBank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng hiện đại, lấy công nghệ làm trụ cột, khách hàng làm trung tâm và con người làm động lực”, ông Nguyễn Huy Phách – Tổng giám đốc GPBank nhấn mạnh.

GPBank hiện là thành viên quan trọng trong hệ sinh thái VPBank – nhà băng tư nhân có hơn 30 triệu khách hàng, sự đồng hành từ đối tác chiến lược SMBC, cùng sự hỗ trợ toàn diện về tài chính, nhân sự, công nghệ và quản trị từ ngân hàng mẹ.

Tính đến cuối tháng 6, ngân hàng này đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực: Huy động vốn tăng trưởng 20%, tín dụng tự thân tăng 3% so với đầu năm. Đặc biệt, sau nhiều năm khó khăn, GPBank đã có lãi trở lại trong tháng 6 cũng như quý 2/2025. Ban Lãnh đạo ngân hàng đánh giá, kế hoạch lợi nhuận 500 tỷ đồng trong năm nay là hoàn toàn khả thi.

Cùng thời điểm ra mắt thương hiệu mới, GPBank đã giới thiệu nền tảng ngân hàng số GP.DigiPlus – một “trung tâm tài chính số” đa chức năng, giúp khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch từ thanh toán, tiết kiệm, vay vốn đến quản lý tài chính cá nhân, doanh nghiệp.

Giai đoạn đầu, GP.DigiPlus tập trung số hóa toàn bộ hành trình khách hàng, từ tư vấn, tiếp cận đến phê duyệt, giúp khách hàng – đặc biệt là SME – tiếp cận dịch vụ tài chính nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian xử lý.

GPBank đặt mục tiêu đến cuối năm 2025, giao dịch số sẽ chiếm tỷ trọng chủ đạo. Trong giai đoạn tiếp theo, GP.DigiPlus sẽ tiếp tục được nâng cấp với các tính năng như chương trình tích điểm, trợ lý ảo, tích hợp giải pháp fintech và open banking./.

Chia sẻ
Báo cáo
Thu Hoài Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên