BYD đã bán được hơn 2,7 triệu xe trong 9 tháng đầu năm 2024
Sự thay đổi này diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc đang có xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ sang xe năng lượng mới (NEV), bao gồm xe thuần điện và xe hybrid.
Trong đó, hãng sản xuất xe điện BYD đã có một tháng 9 đầy ấn tượng với sản lượng sản xuất đạt 441.052 chiếc, tăng 36,81% so với cùng kỳ năm ngoái, và doanh số bán hàng đạt 419.426 chiếc, tăng 45,32%.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, BYD đã sản xuất hơn 2.760.910 triệu xe, tăng 30,68% so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số lũy kế đạt cũng đạt hơn 2.747.875 xe, tăng 32,13%. Điều này giúp BYD không chỉ vượt qua SAIC về mặt sản lượng và doanh số mà còn củng cố vị thế của mình trong ngành công nghiệp xe năng lượng mới.
Ở hướng ngược lại, SAIC chứng kiến sự sụt giảm đáng kể trong cả sản xuất và doanh số. Sản lượng xe của SAIC trong tháng 9/2024 chỉ đạt 336.732 chiếc, giảm 24,33% so với năm trước và doanh số bán hàng chỉ đạt 313.260 xe, giảm 35,03%.
Tính lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 9, SAIC sản xuất được hơn 2.649.208 xe và bán 2.649.333 xe, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của xe năng lượng mới là một trong những yếu tố chính giúp BYD vượt lên vị trí nhà sản xuất ô tô số 1 Trung Quốc đại lục.
Theo đó doanh số loại xe này đã chiếm 53,3% tổng doanh số ô tô trong tháng 9, tăng 16,4 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, các thương hiệu nội địa Trung Quốc đã dẫn đầu xu hướng này, chiếm tới 74,9% thị phần xe năng lượng mới, trong khi các thương hiệu liên doanh chỉ giữ 3,4% thị phần.
Với sự chuyển dịch của thị trường sang xe năng lượng mới và những thay đổi trong cấu trúc cạnh tranh, ngành ô tô Trung Quốc đang bước vào một giai đoạn đổi mới, đặt nền tảng cho các công nghệ xanh và bền vững trong tương lai./.
Nguồn: CarNewsChina