Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF

7.000 tỷ đồng yêu cầu bồi thường bảo hiểm do bão Yagi

12:54 13/09/2024

Các doanh nghiệp bảo hiểm đã tiếp nhận khoảng 9.000 vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới với tổng số tiền yêu cầu bồi thường khoảng 7.000 tỷ đồng.

Thông tin trên được Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) công bố dựa trên số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp bảo hiểm tính đến 17h ngày 12/9. Đây là những số liệu sơ bộ ban đầu, giá trị chi trả bồi thường bảo hiểm sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Danh sách một số doanh nghiệp bảo hiểm tiếp nhận yêu cầu bồi thường lớn

Trước đó, Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI) cho biết, tính đến chiều 11/9 - tức gần 6 ngày sau bão Yagi, công ty này đã ghi nhận hơn 500 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước tổng mức khiếu nại tổn thất hơn 2.000 tỷ đồng.

"Đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng", PVI cho biết.

Một "ông lớn" khác là Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt cũng cho biết, đến sáng 12/9, doanh nghiệp này đã tiếp nhận 692 vụ tổn thất với tổng số tiền bồi thường ước tính 950 tỷ đồng. Các yêu cầu bồi thường tập trung vào bảo hiểm con người, tài sản như bảo hiểm xe ôtô, nhà tư nhân, các công trình xây dựng, nhà xưởng, kho bãi, máy móc thiết bị, cầu cảng và hàng hóa./.