17 tuyến buýt điện kết nối metro số 1 sẵn sàng lăn bánh
22:37 04/12/2024
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho hay 17 tuyến buýt gom kết nối đến các nhà ga đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ người dân đi lại, cùng lúc tuyến metro số 1 vận hành thương mại.
Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM, Công ty cổ phần xe khách Phuơng Trang Futabuslines là doanh nghiệp vận tải trúng thầu tham gia khai thác 17 tuyến xe buýt gom kết nối đến các nhà ga của tuyến metro số 1. Cụ thể gồm tuyến 153, 154, 155, 156, 157, 158, 159, 160, 161, 162, 163, 164, 165, 166, 167, 168 và 169.
17 tuyến buýt kết nối metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có màu chủ đạo là xanh và vàng
Những tuyến xe buýt gom này đưa người dân từ khu dân cư, bến xe buýt, khu công nghệ cao, trung tâm thương mại, các trường đại học và cao đẳng khu vực TP Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 1... đến ga metro.
Đồng thời chở người dân từ các nhà ga tuyến metro đi đến những nơi gần đó. Điều này giúp phát huy tối ưu khả năng vận tải hành khách của tuyến metro số 1, tạo sự thuận lợi cho người dân đi lại.
"Toàn bộ 17 tuyến buýt gom kết nối metro là buýt xe điện - bảo vệ môi trường, có hình ảnh nhận diện riêng. Sơ đồ, lộ trình cụ thể từng tuyến buýt gom được ghi rõ trên bảng thông tin ở nhà ga, nhà chờ xe buýt cho người dân thuận tiện theo dõi.
Khi chính thức hoạt động, người dân cũng có thể xem thông tin trên app Go!Bus, dùng hệ thống thanh toán tự động…", lãnh đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM nói.
Xe được sản xuất tại Kim Long Motor Huế phục vụ riêng buýt metro
Trao đổi về việc chuẩn bị xe buýt kết nối metro, đại diện Futabuslines cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng 100% đoàn xe buýt điện. Trong đó định hướng giao thông công cộng xanh theo chủ trương của TP.HCM, hướng đến giảm thiểu tác động môi trường và cải thiện chất lượng vận tải hành khách công cộng.
Về trạm sạc, đơn vị này đã xây dựng 2 hệ thống trạm sạc ở TP Thủ Đức để phục vụ buýt kết nối metro. Bên cạnh đó sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng hiện có trên toàn quốc, bao gồm các bến xe, trạm dừng nghỉ… để xây dựng thêm hệ thống trạm sạc pin, đáp ứng yêu cầu chạy liên tục.
Nguồn: Tuổi trẻ
Nội dung liên quan
- TP.HCM lên kế hoạch phát triển 11 đô thị quanh các tuyến metro và Vành đai 3
- Tuyến metro số 1 của TP. HCM dự kiến “lăn bánh“ vào ngày 22/12, giá vé thấp nhất từ 6.000 đồng/lượt
- TP. HCM sẽ dùng nguồn vốn ngân sách làm tuyến metro 48.000 tỷ đồng
- Metro số 1 đã ấn định ngày chạy chính thức, vậy tuyến Metro số 2 đang ở giai đoạn nào sau hơn một thập kỷ chuẩn bị?