CTCP Tập đoàn VNG (Mã CK: VNZ) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2025 với doanh thu thuần đạt 2.571 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời công ty cũng báo lãi sau thuế 14,6 tỷ đồng, qua đó dứt mạch thua lỗ 7 quý liên tiếp.

Dịch vụ trò chơi trực tuyến tiếp tục là mảng kinh doanh đóng góp doanh thu lớn nhất của VNG, đạt mức 3.014,8 tỷ đồng, chiếm 62,7% tổng doanh thu toàn công ty trong nửa đầu năm 2025.
Đáng chú ý, doanh thu dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng viễn thông và internet của VNG ghi nhận mức tăng 74,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.151,7 tỷ đồng.
Ở hướng ngược lại, chi phí bán hàng của VNG giảm nhẹ 2,69% so với cùng kỳ năm trước, xuống mức 1.011,6 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025. Chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm 7,9% so với cùng kỳ xuống còn 583,1 tỷ đồng.
Kết quả, lũy kế 6 tháng đầu năm 2025, VNG báo lỗ sau thuế 0,3 tỷ đồng, thu hẹp đáng kể so với khoản lỗ 585,7 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024.
Tại ngày 30/6/2025, tổng tài sản của VNG đạt 10.005 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu năm. Trong đó, núi tiền của VNG đạt 3.274 tỷ đồng, tăng 470,7 tỷ đồng so với đầu năm, được hạch toán trong các khoản mục tiền và các khoản tương đương tiền, và đầu tư tài chính ngắn hạn./.