Người theo dõi

VN-Index sắp công phá mốc 1.300 điểm, chọn cổ phiếu nhóm ngành nào để "x2" tài khoản?

Thứ Hai, 15/7/2024, 10:13 (GMT+7) 3 phút đọc
Thị trường có sự điều chỉnh ba phiên liên tiếp nhưng các nhóm ngành tiềm năng vẫn đang hiện hữu do dòng tiền có sự phân hóa.

Xu hướng tăng bắt đầu từ tháng 11/2023, trải qua nhiều nhịp điều chỉnh và kiểm định cung cầu thì đến nay xu hướng tăng vẫn đang được giữ vựng. Sau chuỗi 7 phiên tăng điểm liên tiếp ở đầu tháng 7 một lần nữa thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh khi mà chỉ số VN-Index tiến về vùng đỉnh cũ 1.300 điểm.

Tuy nhiên, nhịp điều chỉnh này vẫn là điều chấp nhận được vì biên độ điều chỉnh chưa lớn đồng thời chỉ số vẫn đang trong xu hướng tăng.

Bên cạnh đó những tin tức tốt về vĩ mô trong nước và thế giới cũng như là KQKD ấn tượng của các doanh nghiệp đang dần được hé lỗ. Với những thông tin tích cực đó kỳ vọng sẽ giúp thị trường giữ vững xu hướng và nhanh chóng công thành công phá vùng 1.300.

Trước khi vượt vùng đỉnh 1.300 có lẽ thị trường sẽ cần thêm sự tích lũy ở vùng 1260-1290. Đồng thời, do tác động của KQKD quý 2 thì dòng tiền khả năng cao sẽ xuất hiện sự phân hóa giữa các nhóm ngành.

Vì vậy, nhà đầu tư trong giai đoạn này thay vì tập trung lướt sóng dựa trên các tín hiệu kỹ thuật còn cần dành thêm sự chú ý vào KQKD của các doanh nghiệp để tìm ra những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Dựa theo đánh giá của CTCP Chứng khoán Tiên Phong dự phóng thì câu chuyện đầu tư tháng 7 này sẽ tập trung vào các nhóm cổ phiếu như hóa chất, bán lẻ, xuất khẩu…

Nhóm cổ phiếu Ngành Hóa chất : Giá nguyên liệu đầu vào như than, dầu khí dự báo sẽ duy trì ổn định trong năm 2024 giúp các công ty sản xuất phân bón có thể cải thiện biên lợi nhuận.

Ngoài ra, các công ty sản xuất phân bón cũng đang triển khai việc xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài như EU, Úc …điều này giúp các doanh nghiệp có thêm thị trường tiêu thụ mới cũng như giải quyết tình trạng dư thừa nguồn cung. Cuối cùng, VAT của ngành phân bón được kỳ vọng thông qua trong trong tháng 10 này sẽ mang lại nhiều ích lợi cho ngành. 

Nhóm ngành có lợi nhuận chạm đáy hoặc tiếp tục phục hồi trong năm nay như: Bán lẻ , xuất khẩu , thực phẩm./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên