Người theo dõi

VN-Index dứt chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp

Thứ Ba, 16/7/2024, 17:25 (GMT+7) 3 phút đọc
Thị trường lấy lại sự tích cực khi có phiên tăng điểm đầu tiên sau chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp, đồng thời thanh khoản cũng dần có sự khởi sắc.

Đón nhận sự tích cực từ thị trường thế giới, chứng khoán Việt Nam mở cửa phiên 16/7 với sắc xanh lan tỏa đến nhiều nhóm ngành.

Trong phiên sáng, nhờ trợ lực từ dòng tiền cải thiện VN-Index đã có lúc bứt phá hơn 11 điểm so với tham chiếu. Tuy nhiên, áp lực bán lại một lần nữa áp đảo khi chỉ số tiếp cận ngưỡng 1.290 điểm khiến nỗ lực tăng giá gần như bị xóa bỏ.

Kết phiên, chỉ số đại diện sàn HOSE tăng nhẹ 1,36 điểm (+0,11%) đóng cửa ở mốc 1281,18. Độ rộng thị trường tương đối cân bằng với 211 mã tăng, 215 mã giảm và 89 mã tham chiếu trên HOSE. 

Thanh khoản gây chú ý khi bất ngờ có sự cải thiện đáng kể so với các phiên trước đó. Giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 16 nghìn tỷ đồng, tương đương khối lượng 684 triệu cổ phiếu, ngang bằng so với mức trung bình 20 phiên.

vn-index.PNG

Điểm nhấn trong phiên chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Dù áp lực bán gia tăng mạnh ở phiên chiều nhưng sự tích cực ở nhóm này vẫn được duy trì tới cuối phiên. Các cổ phiếu như VCB, BID, CTG, TCB, VPB là những mã tác động tích cực tới VN-Index phiên hôm nay. 

Chiều ngược lại, ông lớn ngành hàng không HVN là cái tên tạo nhiều áp lực lên chỉ số nhất. Sau thời gian tăng nóng, cổ phiếu rơi vào trạng thái giảm sàn, trắng bên mua với khối lượng đột biến hơn 10 triệu đơn vị. Bên cạnh đó, những cái tên khác như NVL (- 4,55%), PLX (-1,88%), VIC (-0,73%)... cũng là tác nhân kéo lùi chỉ số. 

Khối ngoại giảm mạnh giá trị bán ròng chỉ còn 235 tỷ đồng ở cả 3 sàn.

Chiến lược giao dịch

Thị trường lấy lại sự tích cực khi có phiên tăng điểm đầu tiên sau chuỗi 4 phiên giảm điểm liên tiếp, đồng thời thanh khoản cũng dần có sự khởi sắc. Tuy nhiên, phe bán vẫn đang tỏ ra có phần “hung hăng” khiến đà tăng không thể duy trì lâu.

Lực cầu đã sẵn sàng giải ngân ở vùng giá thấp nhưng phe bán áp đảo vùng giá cao khiến chỉ số rơi vào trạng thái lưỡng lự. Nhóm ngân hàng xuất hiện để dẫn dắt trong là một tín hiệu tốt giúp củng cố thêm sức mạnh cho phe mua. 

Thị trường dự kiến sẽ cần có thêm những phiên giao động quanh 1.280 để hấp thụ lực cung trước khi công phá vùng đỉnh 1.300 điểm.

Nhà đầu tư cần tiếp tục duy trì sự thận trọng, kiên nhẫn chờ đợi điểm mua hợp lý và tránh fomo trước những diễn biến tăng điểm trong phiên./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên