Người theo dõi

Vingroup lập công ty bất động sản vốn 14.000 tỷ đồng làm dự án Vinhomes Royal Island ở Hải Phòng

Thứ Sáu, 7/6/2024, 22:48 (GMT+7) 3 phút đọc
Công ty con mới của Vingroup sẽ đảm nhiệm việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên.

CTCP Tập đoàn Vingroup (Mã CK: VIC) vừa công bố nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc tham gia góp vốn thành lập công ty con là CTCP VYHT (VYHT), đặt trụ sở tại đường Hà Nội, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. 

Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là kinh doanh bất động sản, với quy mô vốn điều lệ 14.231 tỷ đồng. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Vingroup là 99,93% vốn điều lệ. Vingroup góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất.

Vingroup cho biết, sau khi thành lập, VYHT là pháp nhân triển khai việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng (Vinhomes Royal Island).

Cũng tại nghị quyết trên, HĐQT Vingroup đã thông qua việc ký kết, thực hiện các hợp đồng/thỏa thuận với CTCP Vinhomes (Mã CK: VHM) liên quan tới việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh, vận hành một phần dự án Vinhomes Royal Island.

Trước đó, vào tháng 4/2024, Vingroup cũng góp vốn thành lập công ty con là CTCP Phát triển NVY Việt Nam (NVY Việt Nam) có quy mô vốn điều lệ 11.683,8 tỷ đồng, đặt trụ sở chính tại Hải Phòng. Công ty này cũng được góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất, trong đó Vingroup nắm chi phối với tỷ lệ 99,914% vốn điều lệ.

Tuy nhiên, hôm 27/5, HĐQT Vingroup đã thông qua việc triệt thoái vốn khỏi công ty này. Trong đó, 19,914% cổ phần NVY Việt Nam sẽ được chuyển nhượng cho Vinhomes.

Dự án Vinhomes Royal Island có quy mô 877,2 ha, tổng vốn đầu tư 55.870 tỷ đồng. Tháng 3/2024, Vinhomes bắt đầu mở bán dự án và đã có 1.800 giao dịch đặt chỗ chỉ sau nửa tháng, tương đương 82% số lượng căn mở bán đợt đầu./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên