Thứ Tư, 22/5/2024, 12:30 (GMT+7)
Người theo dõi

VinFast lên tiếng về thông tin bị khiếu kiện tại Mỹ

Đại diện VinFast khẳng định công ty luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật và sẽ có những phản ứng mạnh mẽ, bao gồm cả hành động pháp lý trong trường hợp cần thiết để bảo vệ quyền lợi.

Mới đây, một số thông tin cho biết VinFast đang gặp một số vấn đề pháp lý liên quan tới hoạt động tại thị trường Mỹ, chẳng hạn như bị khiếu nại vì không trả tiền mặt bằng cho chủ nhà tại Stanford trong suốt 1 năm (từ 1/5/2023 – 1/4/2024).

Dẫn lời trên tờ Vietnamnet, bà Hồ Ngọc Lâm, Trưởng ban Pháp chế Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách pháp chế Công ty VinFast khẳng định thông tin trên là không chính xác.

"Chúng tôi đã thực hiện các khoản thanh toán tiền thuê theo tháng cho đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đã tạm dừng thanh toán tiền thuê từ tháng 4/2024 do đang đàm phán sửa đổi một số điều khoản trong hợp đồng thuê mặt bằng với chủ sở hữu", đại diện VinFast nói.

Bà Lâm cho biết, VinFast có đầy đủ cơ sở về việc đã thanh toán đầy đủ khoản thuê mặt bằng trong thời gian trên. Đội ngũ luật sư của VinFast đang nghiên cứu việc này và sẽ có các phản ứng mạnh mẽ, bao gồm cả các hành động pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công ty.

Ngoài vụ việc nêu trên, một số thông tin mới đây cũng cho hay, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa tuyên bố điều tra từ đơn khiếu nại của ArcelorMittal, khi công ty chuyên về thép này cho rằng VinFast vi phạm bằng sáng chế của họ.

Trả lời cho vấn đề này, bà Lâm thừa nhận "đúng là có thông tin trên", tuy nhiên, về bản chất đây là vấn đề nảy sinh giữa ArcelorMittal với nhà cung cấp của VinFast. VinFast mua cấu kiện sử dụng thép mạ nhôm từ nhà cung cấp uy tín. Đây cũng chính là loại thép ArcelorMittal cho rằng họ nắm giữ bằng sáng chế.

Bà cũng cho biết, nhà cung cấp của VinFast đã khẳng định không vi phạm sở hữu trí tuệ của bên thứ ba và cam kết bồi hoàn nếu VinFast bị thiệt hại do bị cáo buộc vi phạm sở hữu trí tuệ liên quan tới cấu kiện này.

Trong bối cảnh những vụ kiện tụng tại Mỹ xảy ra rất thường xuyên, Phó Tổng Giám đốc phụ trách pháp chế của VinFast cũng chia sẻ rằng công ty cam kết sẽ hợp tác, cung cấp mọi thông tin một cách minh bạch cho cơ quan chức năng tại Mỹ khi có đề nghị. 

“Chúng tôi hoạt động tại Mỹ nên cũng đã dần quen với văn hóa kiện tụng phổ biến tại đây, bao gồm cả khả năng khởi kiện chủ động nếu quyền lợi hợp pháp của VinFast bị xâm phạm. Dù trong trường hợp nào, chúng tôi luôn tuân thủ mọi quy định của pháp luật nên không có gì cần lo ngại”, bà Lâm cho hay./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên