Người theo dõi

VinFast giao 21.800 ô tô điện trong 6 tháng đầu năm 2024, lùi kế hoạch khánh thành nhà máy ở Mỹ, dồn lực vào thị trường nội địa

Thứ Bảy, 13/7/2024, 9:15 (GMT+7) 3 phút đọc
Hãng xe điện Việt Nam do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập cũng điều chỉnh mục tiêu giao xe ở mức khoảng 80.000 chiếc trong năm 2024, thay vì 100.000 xe như kế hoạch cũ.

VinFast Auto (Nasdaq: VFS) cho biết đã bàn giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm 2024, tăng 92% so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý II, hãng bàn giao được 12.058 xe, tăng 24% so với quý trước và 26% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo VinFast, những kết quả trên cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của hãng. Tuy nhiên, trước những bất ổn kinh tế và thách thức trên toàn cầu, công ty quyết định điều chỉnh mục tiêu giao xe ở mức khoảng 80.000 chiếc trong năm 2024, tăng 2,3 lần so với năm 2023.

VinFast cũng cho biết sẽ tập trung triển khai kế hoạch mở rộng thận trọng hơn nhằm tận dụng các cơ hội tại một số thị trường chủ lực giàu tiềm năng, tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động - kinh doanh.

VinFast xác định quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, do đó công ty muốn tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của thị trường nội địa với lợi thế về hệ thống trạm sạc toàn diện, chính sách thuê pin linh hoạt.

Ngoài ra, cũng theo kế hoạch mở rộng thận trọng, VinFast quyết định điều chỉnh mốc thời gian hoạt động của nhà máy Bắc Carolina, dự kiến nhà máy sẽ đi vào sản xuất trong năm 2028.

"Chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, được điều chỉnh cẩn thận để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Điều chỉnh này có tính đến những biến động thực tế trên thị trường và các thách thức tiềm ẩn. Với chiến lược dài hạn bài bản và năng lực thực thi đã được chứng minh, chúng tôi có thể tự tin đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe điện sôi động trên toàn cầu", bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch HĐQT của VinFast, chia sẻ.

VinFast khẳng định, những điều chỉnh trên không làm thay đổi chiến lược tăng trưởng cơ bản và các mục tiêu hoạt động của hãng.

Theo kế hoạch, doanh số VinFast sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nay nhờ dải sản phẩm đa dạng với giá cạnh tranh hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn, mạng lưới phân phối toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng tại các thị trường mới ở châu Á, và sự chuyển đổi sang mô hình đại lý tại các thị trường hiện có.

Trong nửa đầu năm nay, VinFast chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Công ty cũng khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 chỉ sau vài tháng ra mắt thị trường Indonesia.

Đồng thời, VinFast cũng ra mắt thương hiệu tại Thái Lan và Philippines, chính thức giao xe ở châu Âu sau khi phát triển mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp, thiết lập hiện diện tại khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên