Người theo dõi

VinFast chơi lớn tại Ấn Độ: Sau nhà máy 500 triệu USD, công ty xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhắm dự án thành phố thông minh 400ha này

Thứ Năm, 25/7/2024, 15:35 (GMT+7) 3 phút đọc
Theo nguồn tin của ETAuto, VinFast đang cân nhắc việc xây dựng dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (400ha) tại Hyderabad – thủ phủ bang Telangana, nơi được ví như “Thung lũng Silicon” ở Ấn Độ.

Cụ thể, theo chuyên trang ô tô của Economic Times, CEO VinFast Ấn Độ Phạm Sanh Châu đã có buộc gặp ông D. Sridhar Babu - Sở trưởng Sở Công nghệ Thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại Telangana - để trao đổi về các lĩnh vực hợp tác tiềm năng.

Theo đó, cuộc thảo luận tập trung vào các dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp giao thông đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố tương lai và các sáng kiến nhà ở xã hội.

Liên quan tới buổi gặp này, ETAuto dẫn lời một nguồn tin nói rằng VinFast đang lên kế hoạch xây dự án thành phố thông minh rộng 1.000 mẫu Anh (400ha) tại Hyderabad – nơi dự kiến sẽ trở thành điểm đến sinh sống của một nửa dân số bang Telangana trong 15 năm tới.

Nếu thuận, dự án thành phố thông minh vừa nêu sẽ đánh dấu bước tiến mới của VinFast tại Ấn Độ - một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Trước đó, vào tháng 2/2024, VinFast đã khởi công xây nhà máy sản xuất ô tô điện tại khu công nghiệp của Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT) – ngoại ô Thoothukudi – với kinh phí đầu tư 2 tỷ USD. Trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ đầu tư 500 triệu USD.

Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dự kiến sẽ ra mắt chiếc xe đầu tiên được lắp ráp tại Ấn Độ vào mùa lễ hội năm 2025. Giá bán các mẫu xe này dự kiến từ 25-30 lakh rupee Ấn Độ (khoảng 725 triệu đến 900 triệu đồng).

Những chiếc xe của VinFast có phạm vi hoạt động dự kiến từ 300-500 km. VinFast sẽ công bố chính thức các kế hoạch tương lai ở Ấn Độ tại Triển lãm di động toàn cầu Bharat vào tháng 1/2025.

Theo quan sát của người viết, Vingroup tiếp tục “bơm” mạnh vốn cho lĩnh vực xe điện trong nửa đầu năm 2024, trước hết là các khoản cho vay ngắn và dài hạn với CTCP Sản xuất và kinh doanh VinFast. Các khoản cho vay này được Vingroup hạch toán vào các khoản phải thu, với tổng giá trị tại ngày 30/6 đạt 52.254,6 tỷ đồng, tăng hơn 13.400 tỷ đồng so với đầu năm./.

Chia sẻ
Báo cáo
D
Phạm Văn Duy Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên