Lê Mạnh Minh Chủ nhật, 16/6/2024, 8:01 (GMT+7)
Người theo dõi

VinFast “tự tin” doanh số ở Mỹ tăng gấp 40 lần trong năm 2024, cổ phiếu lập tức tăng 10%

Cổ phiếu VFS của VinFast bật tăng 10% lên 4,33 USD/cp trong phiên giao dịch ngày 14/6 sau khi hãng xe điện này có báo cáo cập nhật triển vọng kinh doanh tích cực gửi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC).
Diễn biến giá cổ phiếu VFS trên sàn NASDAQ - Nguồn: TradingView
Diễn biến giá cổ phiếu VFS trên sàn NASDAQ - Nguồn: TradingView

Trong báo cáo, VinFast dự báo doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ sẽ tăng gấp 30-40 lần trong năm nay so với mức 6,4 triệu USD vào năm 2023 và tin rằng quỹ đạo tăng trưởng này có thể được duy trì trong 5 năm tới. 

Như vậy, doanh thu 2024 tại Mỹ của VinFast dự kiến đạt 192-256 triệu USD. Hãng xe điện do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập cũng kỳ vọng sẽ sớm đạt được điểm hòa vốn.

VinFast cho biết, hãng đã quyết định đẩy nhanh tiến độ thành lập các nhà máy tại một số thị trường mục tiêu mình để tận dụng các ưu đãi hấp dẫn của chính phủ sở tại.

Cụ thể, tại Ấn Độ, VinFast dự kiến nhà máy lắp ráp tại thành phố Thoothukudi, tỉnh Tamil Nadu sẽ đi vào sản xuất trong nửa đầu năm 2025. 

Tại Indonesia, VinFast sẽ động thổ nhà máy trong vòng hai tháng tới và dự kiến bắt đầu đưa vào hoạt động vào cuối năm 2025.

Hai nhà máy ở Ấn Độ và Indonesia của VinFast có công suất hàng năm khoảng 50.000 xe cho giai đoạn đầu tiên, với tiềm năng tăng lên tới 300.000 xe mỗi năm, tùy thuộc vào nhu cầu thị trường.

Trong báo báo gửi SEC, VinFast cũng cập nhật thêm về hoạt động kinh doanh tại thị trường Philippines. Theo đó, tháng 5 vừa đầu năm 2024, hãng đã ra mắt thương hiệu tại Philippines, đồng thời chuẩn bị mở một loạt showroom và sẽ ngay lập tức triển khai bán xe./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên