Thứ Ba, 21/5/2024, 9:23 (GMT+7)
Người theo dõi

VIB sắp họp ĐHĐCĐ vào ngày 11/6, đây là những nội dung chính

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (mã CK: VIB) sẽ tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 11/6 tới đây nhằm thảo luận về các vấn đề liên quan đến việc triển khai Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024.

Theo đó, ĐHĐCĐ sẽ xem xét và thông qua một loạt các đề xuất của Hội đồng quản trị (HĐQT), Ban Kiểm soát. Phần lớn các đề xuất trên nhằm đáp ứng các nội dung thay đổi trong Luật Các Tổ chức tín dụng 2024.

Những đề xuất được đưa ra thảo luận bao gồm: Điều lệ VIB; Quy chế nội bộ về quản trị công ty VIB; Quy chế tổ chức và hoạt động của VIB; Sửa đổi mục 1.4 Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên số 1.001.24.GSM; ủy quyền cho HĐQT trình Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về cấp đổi, bổ sung nội dung hoạt động; ủy quyền cho HĐQT phê duyệt, ban hành quy chế tài chính; Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Kiểm soát VIB.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý 1/2024, VIB ghi nhận tổng thu nhập hoạt động tăng 8% so với cùng kỳ năm trước, đạt 5.318 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế giảm 7%, đạt 2.502 tỷ đồng. Theo đó, biên lợi nhuận ròng (NIM) trong quý của ngân hàng này được duy trì ở mức 4,5%.

Lý giải về việc lợi nhuận giảm tại đại hội đồng cổ đông vừa qua, Chủ tịch HĐQT VIB Đặng Khắc Vỹ cho hay, do quý 1 đã có một tháng là kỳ nghỉ tết, cùng với đó hoạt động bán chéo bảo hiểm (bancassurance) giảm sút.

Tính đến cuối quý 1, tổng tài sản của VIB tăng nhẹ lên 413.888 tỷ đồng, trong đó cho vay khách hàng tăng 0,5% so với cuối năm trước, đạt 267.709 tỷ đồng. Tiền gửi khách hàng giảm 1%./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên