Thứ tư, 19/04/2023, 17:53

Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI vào thương mại điện tử

Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đang là một trong những ngành có những biến đổi mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới.

Đặt trong bối cảnh của nền kinh tế sau dịch và chịu sự ảnh hưởng của làn sóng khủng hoảng kinh tế thế giới, ngành thương mại điện tử đang là một trong những ngành có những biến đổi mạnh mẽ nhất để thích nghi với tình hình mới. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) được xem là một xu hướng phát triển tất yếu, sẽ làm thay đổi toàn diện ngành thương mại điện tử không chỉ ở Việt Nam.

Đó là thông tin được bàn thảo tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2023 với chủ đề “Thương mại điện tử thông minh” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức tại Hà Nội, sáng ngày 18/4.


Đây là sự kiện thường niên quy tụ đông đảo cộng đồng thương mại điện tử. Sau 6 năm tổ chức, diễn đàn đã tạo ra sức lan tỏa rộng khắp, trở thành một điểm đến giá trị và nhiều cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và cập nhật thông tin, đưa ra bức tranh tổng quan về ngành thương mại điện tử tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện thường niên và là tâm điểm chú ý của cộng đồng thương mại điện tử. Diễn đàn năm nay có hơn 2.000 người tham dự cùng 50 chuyên gia và 1000 doanh nghiệp tham dự.

Nhằm khai thác góc nhìn “thông minh” trong thương mại điện tử, diễn đàn tập trung sâu về các xu hướng thương mại điện tử hiện nay và tương lai, các mô hình kinh doanh, giải pháp cho thương mại điện tử trong thời gian tới.

Tại diễn đàn, các chuyên gia cho biết, người tiêu dùng hiện nay mua sắm theo cách thông minh hơn, chuyển dần sang mua sắm online để giảm chi phí, lựa chọn những hàng hóa thiết yếu và các nhãn hàng tự sản xuất để có mức chi phí thấp. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần mở rộng các kênh bán hàng, bao gồm bán hàng qua hoạt động marketing, mở shop trên mạng xã hội, mở cửa hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử.

Theo báo cáo của VECOM, hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội là những nét nổi bật của ngành thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2022 cho tới quý I/2023. Việc số hóa hoạt động kinh doanh, ứng dụng thương mại điện tử thông minh cũng là giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Kết quả khảo sát cho thấy rằng, có tới 65% doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội. Hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong đó, Tik Tok Shop đã trở thành nền tảng thương mại điện tử bán lẻ lớn thứ ba tại Việt Nam, chỉ sau hai sàn Shopee và Lazada.

Bên cạnh đó, một số chủ đề nóng và đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng sẽ được các diễn giả và chuyên gia trao đổi, phân tích tại diễn đàn, như: Nghiên cứu thị trường về hành vi người tiêu dùng thông minh khi mua sắm và thận trọng chi tiêu; Mô hình phân phối mới và phương pháp sử dụng hiệu quả KOC/KOL; Sức mạnh của Kết nối trong Công nghệ Headless & Open API; …

Thông tin chứng khoán

Cập nhật 2024-04-19 13:13

VN-INDEX 1,172.49 20.52 -1.72%
HNX-INDEX 220.51 5.69 -2.52%
UPCOM-INDEX 87.01 1.14 -1.29%
VN30-INDEX 1,193.41 17.33 -1.43%
HNX30-INDEX 468.59 16.28 -3.36%
Tỉ giá ngoại tệ

Cập nhật 2024-03-21

Name Giá trị Thay đổi
USD/VND 24781 -0.0121%
EUR/VND 26912 -0.5873%
CNY/VND 3442.0712 -0.0155%
JPY/VND 163.5083 0.000234%
EUR/USD 1.086 -0.5677%
USD/JPY 151.62 0.238%
USD/CNY 7.1995 0.0222%
Giá vàng hôm nay

Cập nhật 2022-05-28 04:58

Loại Giá mua Giá bán
DOJI HN 68,500 69,500
DOJI SG 68,500 69,450
Phú Qúy SJC 68,650 69,400
SJC TP HCM 68,500 69,500
SJC Đà Nẵng 68,500 69,520
PNJ TP.HCM 54,100 55,200
PNJ HN 54,100 55,200

Top thành viên

Tag nổi bật