Anh Quân Thứ Ba, 30/7/2024, 15:08 (GMT+7)
Người theo dõi

Trump muốn Mỹ lập kho dự trữ Bitcoin, nhắm tới 'cường quốc' tiền số

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn nước này dẫn đầu về tiền số, lập kho dự trữ Bitcoin quốc gia, thậm chí khuyến khích doanh nghiệp tăng đào Bitcoin.

Tài khoản X (trước đây là Twitter) có tích xanh của ông Donald Trump đã đăng tải một đoạn clip có nội dung đáng chú ý về tham vọng của vị cựu Tổng thống Mỹ trong lĩnh vực tiền mã hóa (crypto).

"Chiều nay, tôi sẽ công bố kế hoạch đảm bảo Mỹ sẽ trở thành thủ đô tiền mã hóa của hành tinh (crypto capital of planet)", ông Trump nói trong clip được đăng tải trên tài khoản có 90 triệu người theo dõi.

Tại bài đăng này, ông Trump cũng đề cập đến World Liberty Financial - dự án DeFi mà hai con trai của ông đã quảng bá thời gian vừa qua.

Donald Trump tham vọng đưa Mỹ trở thành bá chủ crypto toàn cầuDonald Trump tại Hội nghị Bitcoin 2024 (Ảnh: Reuters)

Thực ra, tham vọng đưa Mỹ trở thành “trung tâm” và là “siêu cường” Bitcoin của thế giới đã được ông Donald Trump tuyên bố tại Hội nghị Bitcoin 2024 tổ chức hồi tháng 7.

Cũng có ý kiến cho rằng, việc ông Trump đưa ra các tuyên bố mạnh mẽ về Bitcoin nhằm thu hút các cử tri đang tham gia lĩnh vực crypto.

Theo dữ liệu của Polymarket, ứng cử viên của đảng Cộng hòa đang bị đối thủ là bà Kamala Harris của đảng Dân chủ bám đuổi sít sao, với tỷ lệ dự đoán chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tháng 11 tới lần lượt ở mức 50% và 49%./.

Chia sẻ
Báo cáo
Q
Anh Quân Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên