Lê Mạnh Minh Thứ Ba, 2/7/2024, 18:08 (GMT+7)
Người theo dõi

Toyota "thất thế" tại thị trường Trung Quốc, sản lượng toàn cầu giảm tháng thứ tư liên tiếp

Toyota chứng kiến sản lượng toàn cầu giảm tháng thứ tư liên tiếp, khi đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc – thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Cụ thể, Toyota Motor Corp. (Toyota) cho biết sản lượng toàn cầu của hãng trong tháng 5/2024 đã giảm 4,1% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 812.191 xe.

Trong đó, sản lượng của Toyota bên ngoài Nhật Bản giảm 7%, xuống còn 556.877 xe. Hãng xe hàng đầu Nhật Bản tỏ ra thất thế tại Trung Quốc – thị trường tiêu thụ xe lớn nhất thế giới.

Tại châu Âu, sản lượng của Toyota ghi nhận mức giảm 5,3%, trong khi chứng kiến mức tăng 0,8% tại Bắc Mỹ. Nguyên nhân là do các mẫu xe Land Cruiser và Yaris Cross có doanh số tốt tại các thị trường này.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, sản lượng của Toyota tăng 2,8%, lên mức 255.314 xe.

Hiện hãng Nhật có khoảng 55 nhà máy trên toàn cầu, trong đó 16 nhà máy ở quê nhà. Con số này gồm cả địa điểm sản xuất linh kiện cũng như lắp ráp ôtô thành phẩm.

Trong năm 2024, Toyota có kế hoạch sản xuất khoảng 10,3 triệu xe trên toàn cầu, đặt mục tiêu đạt kỷ lục năm thứ hai liên tiếp, theo Nikkei. Tham vọng này một phần xuất phát từ doanh số khả quan của dòng hybrid. Theo đó, Toyota dự kiến sản xuất 3,4 triệu xe tại Nhật và 6,9 triệu ở nước ngoài. Con số được tính cả dòng xe sang Lexus.

Chia sẻ
Báo cáo
M
Lê Mạnh Minh Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên