Chủ nhật, 21/05/2023, 10:07

Top 7 lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp không phải ai cũng biết

Ngày nay, có vẻ như mọi người đang nói về chuyển đổi số. Không còn nghi ngờ gì nữa, công nghệ mới có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp, nhưng nó có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn không?

Ngày nay, có vẻ như mọi người đang nói về chuyển đổi số. Không còn nghi ngờ gì nữa, công nghệ mới có thể mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp, nhưng nó có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn không? Vào năm 2021, các tổ chức trên khắp thế giới đã chi 1,5 nghìn tỷ đô la cho chuyển đổi kỹ thuật số . Để quyết định xem chuyển đổi số có phải là giải pháp phù hợp cho tổ chức của bạn hay không, hãy bắt đầu bằng cách đánh giá lợi ích của chuyển đổi số.

Theo GlobeNewswire thông báo: “Quy mô thị trường chuyển đổi số được dự đoán sẽ đạt 2,1 nghìn tỷ USD vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 23,72%. Theo nghiên cứu thị trường, chuyển đổi số hiện đang có nhu cầu cao và sẽ không sớm giảm. Nhu cầu chuyển đổi số sẽ chỉ tiếp tục tăng lên hàng năm khi nhiều tổ chức tận dụng nhiều lợi ích của nó.

Lợi ích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Tất cả những lợi ích chuyển đổi số đã khiến rất nhiều doanh nghiệp phấn khích là gì? Dưới đây là những lợi ích phổ biến nhất của chuyển đổi số mà các doanh nghiệp nhận thấy:

1, Tối đa hoá hiệu suất làm việc

Có các công cụ công nghệ phù hợp hoạt động cùng nhau có thể hợp lý hóa quy trình làm việc và cải thiện năng suất. Bằng cách tự động hóa nhiều tác vụ thủ công và tích hợp dữ liệu trong toàn tổ chức, nó trao quyền cho các thành viên trong nhóm làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, công nghệ cho phép các nhóm hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ một cách nhanh hơn và hiệu quả hơn . Khi hiệu quả của một nhóm tăng lên, năng suất của họ cũng tăng lên. Bằng cách hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình với công nghệ, các tổ chức có thể tăng cả năng suất và hiệu quả.

2, Khuyến khích đổi mới, nhanh nhẹn

Khuyến khích đổi mới, nhanh nhẹn
Thị trường và nhu cầu của khách hàng luôn luôn thay đổi, vì vậy các doanh nghiệp phải thích ứng với những thay đổi này để thành công. Chuyển đổi số mở ra cánh cửa cho sự đổi mới và khuyến khích các doanh nghiệp thích ứng với nhu cầu và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Chuyển đổi số làm cho các tổ chức linh hoạt hơn. Mượn từ thế giới phát triển phần mềm, các doanh nghiệp Việt có thể tăng cường sự linh hoạt của mình bằng chuyển đổi kỹ thuật số để cải thiện tốc độ đưa sản phẩm ra thị trường và áp dụng các chiến lược, cải tiến liên tục (CI). Điều này cho phép đổi mới và thích ứng nhanh hơn đồng thời cung cấp một lộ trình để cải tiến.

3, Nâng cao trải nghiệm

Xem xét cách chuyển đổi số không chỉ có thể mở ra hiệu quả cho các nhóm của bạn mà còn mang lại trải nghiệm trực quan, liền mạch hơn cho khách hàng. Điều này kéo dài từ liên lạc qua hệ thống dữ liệu đến cổng thông tin người dùng, sản phẩm kỹ thuật số và thậm chí cả cách tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mới.  

Khách hàng có kỳ vọng cao về trải nghiệm kỹ thuật số. Người tiêu dùng đã quen với việc có vô số lựa chọn, giá thấp và giao hàng nhanh. Trải nghiệm khách hàng (CX) là chiến trường mới của các thương hiệu. Gartner báo cáo rằng hơn hai phần ba các công ty nói rằng họ đang cạnh tranh chủ yếu dựa trên trải nghiệm của khách hàng . 

Accenture báo cáo rằng CX “đã nổi lên như một động lực chính cho tăng trưởng kinh doanh bền vững”. Họ gợi ý rằng thậm chí chỉ cần tăng một điểm trong điểm số CX cũng có thể dẫn đến tăng trưởng hàng triệu đô la hàng năm .  

Một cách để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn với khách hàng là chứng minh rằng bạn coi trọng quyền riêng tư của họ. Cung cấp cho khách hàng quyền kiểm soát dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng, đồng thời trao quyền cho họ quyền tự chủ để đưa ra quyết định về dữ liệu của họ.

4, Phân tích dữ liệu và cải thiện chiến lược

Sao lưu dữ liệu, bảng tính ảo, công cụ phân tích dữ liệu… tất cả đều giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra các quyết định chiến lược, sáng suốt. Chuyển đổi số giúp dễ dàng thu thập, chia sẻ, giải thích và bảo mật tất cả các loại dữ liệu quan trọng.

Điển hình là dữ liệu có thể là chìa khóa để mở ra những hiểu biết sâu sắc về khách hàng. Bằng cách hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và nhu cầu của họ, bạn có thể tạo ra một chiến lược kinh doanh thậm chí còn lấy khách hàng làm trung tâm. Sử dụng cả dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu phi cấu trúc. Chẳng hạn như số liệu truyền thông xã hội, những thông tin chi tiết này có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

5, Cộng tác và giao tiếp liền mạch

Cộng tác và giao tiếp liền mạch
Sau đại dịch Vovid-19, hình thức làm việc từ xa hay bán thời gian trở thành xu hướng, các doanh nghiệp cần một số cách để liên lạc và kết nối với lực lượng lao động kết hợp hoặc hoàn toàn từ xa. Đó là nơi chuyển đổi kỹ thuật số phát huy tác dụng. Có nhiều giải pháp công nghệ cho phép các nhóm giao tiếp và cộng tác ảo. Ví dụ như các nhóm có thể sử dụng giải pháp lưu trữ đám mây để chia sẻ và làm việc cùng nhau trên các tài liệu hoặc tệp.

6. Tăng cường tính cạnh tranh

Có rất nhiều cách để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh và chuẩn bị cho sự phát triển và tương lai là điều quan trọng hàng đầu. Các giải pháp công nghệ mới là những công cụ mà doanh nghiệp cần để trở nên hiệu quả, năng suất và sáng tạo hơn đồng thời cải thiện trải nghiệm của người tiêu dùng. Sau khi thực hiện chuyển đổi số và quan sát những thay đổi này, các tổ chức có thể theo kịp và thậm chí vượt qua đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.

7, Tăng lợi nhuận

Bởi vì chuyển đổi số ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh của doanh nghiệp theo hướng tích cực nên lợi nhuận thường theo sau khi một tổ chức thực hiện thay đổi DX. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng chuyển đổi số để đổi mới sản phẩm hoặc dịch vụ của mình nhằm thâm nhập thị trường mới và mang lại doanh thu bổ sung.

Các công ty trải qua chuyển đổi số cải thiện hiệu quả và lợi nhuận. Cụ thể được thống kê trong những kết quả được báo cáo bởi Trung tâm Thông tin chi tiết về Doanh nghiệp của SAP và Kinh tế học Oxford :

80% các tổ chức đã hoàn thành chuyển đổi kỹ thuật số báo cáo lợi nhuận đã tăng.
85% nói rằng họ đã tăng thị phần.
Trung bình, các nhà lãnh đạo kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu cao hơn 23% so với đối thủ cạnh tranh.
Trong thời đại số hóa hiện nay, chuyển đổi số đã và đang trở thành xu thế quan trọng đối với các doanh nghiệp. Với sự bùng nổ của các công nghệ hiện đại như trí tuệ nhân tạo, đám mây, Internet of Things… các doanh nghiệp càng khao khát hơn để mang lại giá trị phát triển bền vững và đạt được thành công trên thị trường cạnh tranh. 

Thông tin chứng khoán

Cập nhật 2024-03-28 16:57

VN-INDEX 1,290.18 7.09 0.55%
HNX-INDEX 243.92 1.07 0.44%
UPCOM-INDEX 91.48 0.30 0.33%
VN30-INDEX 1,303.20 14.43 1.12%
HNX30-INDEX 538.30 2.61 0.49%
Tỉ giá ngoại tệ

Cập nhật 2024-03-21

Name Giá trị Thay đổi
USD/VND 24781 -0.0121%
EUR/VND 26912 -0.5873%
CNY/VND 3442.0712 -0.0155%
JPY/VND 163.5083 0.000234%
EUR/USD 1.086 -0.5677%
USD/JPY 151.62 0.238%
USD/CNY 7.1995 0.0222%
Giá vàng hôm nay

Cập nhật 2022-05-28 04:58

Loại Giá mua Giá bán
DOJI HN 68,500 69,500
DOJI SG 68,500 69,450
Phú Qúy SJC 68,650 69,400
SJC TP HCM 68,500 69,500
SJC Đà Nẵng 68,500 69,520
PNJ TP.HCM 54,100 55,200
PNJ HN 54,100 55,200

Top thành viên

Tag nổi bật