Người theo dõi

TNH: Gom hơn 4 triệu cổ phiếu sau nửa tiếng, 'Tây' sắp lấp xong "room" ngoại

Thứ Hai, 15/7/2024, 11:27 (GMT+7) 3 phút đọc
"Room" ngoại tại TNH sau phiên sáng nay (15/7) chỉ còn 1,21%. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên trong khoảng thời gian đăng ký bán cổ phiếu của người nhà Chủ tịch TNH.

Sau khoảng 30 phút đầu phiên giao dịch sáng 15/7, khối ngoại đã mạnh tay "gom" hơn 4 triệu cổ phiếu TNH của CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH. Mã này sau đó suýt "tím trần" với mức tăng 6,77% lên 29.950 đồng/cp.

Tính đến 11h00, TNH đang được giao dịch ở mức 28.700 đồng/cp, tăng 2,32% so với tham chiếu. Thanh khoản mã này tăng vọt, với khối lượng khớp lệnh đạt hơn 1,7 triệu đơn vị, tăng 60% so với cả phiên giao dịch trước đó.

Diễn biến cổ phiếu TNH trên sàn chứng khoán
Diễn biến cổ phiếu TNH trên sàn chứng khoán

Nên biết, hôm nay - 15/7 cũng là ngày đầu tiên trong khoảng thời gian đăng ký giao dịch bán cổ phiếu của người nhà ông Hoàng Tuyên – Chủ tịch HĐQT TNH.

Mà như người viết đề cập trước đó, không loại trừ khả năng số cổ phiếu này sẽ được khối ngoại "thâu tóm"; họ có thể đã "nói chuyện" trước và nhóm cổ đông liên quan đến ông Tuyên sẵn sàng chấp nhận việc hạ tỷ lệ sở hữu ở TNH.

Trong phiên sáng nay, cổ phiếu TNH cũng xuất hiện loạt giao dịch thỏa thuận với khối lượng "trao tay" đạt hơn 4,2 triệu đơn vị. Các giao dịch này có tổng giá trị 128,5 tỷ đồng, tương đương mức giá bình quân là 30.000 đồng/cp.

Giao dịch thỏa thuận cổ phiếu TNH trong phiên sáng 15/7
Giao dịch thỏa thuận cổ phiếu TNH trong phiên sáng 15/7

Từ đầu tháng 7/2024 đến nay, khối ngoại mạnh tay "gom" TNH. Theo dữ liệu của người viết, tính cả phiên sáng nay, họ đã mua ròng gần 10 triệu đơn vị và lấp gần kín "room" ngoại tại công ty này ("room" ngoại tại TNH chỉ còn 1,21%).

Hiện, tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài tại TNH vẫn được duy trì ở mức 49%. Tuy nhiên, doanh nghiệp này có kế hoạch nâng "room" ngoại lên 70%. Việc này, theo ban lãnh đạo TNH, sẽ mang lại cơ hội tốt để cổ phiếu TNH tăng tính thanh khoản trong giao dịch, tăng cường khả năng huy động vốn, mở rộng quy mô hoạt động của công ty.

Ngoài ra, việc nâng "room" ngoại cũng giúp TNH mở ra cơ hội đón thêm những "cá mập" ngoài có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tạo tiền đề cho tham vọng vươn tầm của doanh nghiệp bệnh viện tư nhân này./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên