Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia công bố hôm thứ Sáu, giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng hơn dự kiến 0,5% trong tháng 7 so với một năm trước. Theo kết quả cuộc thăm dò của Reuters, các nhà phân tích đã kỳ vọng chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng nhẹ lên 0,3% trong tháng 7 so với một năm trước, và tăng 0,2% so với tháng 6.
Giá thịt lợn, mặt hàng thực phẩm được tiêu thụ rộng rãi ở Trung Quốc, đã tăng 20,4% so với cùng kỳ trong tháng 7. Theo Wind, đó là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022.
Chỉ số giá sản xuất tháng 7 giảm 0,8% so với một năm trước. Con số này thấp hơn một chút so với mức giảm dự báo 0,9% và không thay đổi so với mức giảm 0,8% của tháng 6.
Trung Quốc hôm thứ Tư báo cáo nhập khẩu tăng mạnh hơn dự kiến 7,2% trong tháng 7 so với một năm trước, trong khi xuất khẩu không đạt dự báo với mức tăng trưởng 7%.
Doanh số bán lẻ tăng 2% trong tháng 6 so với một năm trước. Các nhà chức trách đã mở rộng chương trình trao đổi hàng hoá đổi cũ lấy mới nhằm nỗ lực thúc đẩy việc mua ô tô, đồ gia dụng và một số sản phẩm khác của người tiêu dùng./.