Hải Đăng Thứ Sáu, 13/12/2024, 9:24 (GMT+7)
Người theo dõi

Thành phố này đang là 'cứ điểm' thương mại điện tử, chiếm một nửa số website, ứng dụng trên toàn quốc

TP.HCM đã dần trở thành đầu tàu thương mại điện tử (TMĐT) của cả nước với số website, ứng dụng TMĐT chiếm gần 50%, qua đó đóng góp 33% tổng doanh số.
Thành phố này đang là 'cứ điểm' thương mại điện tử, chiếm một nửa số website, ứng dụng trên toàn quốc

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM chia sẻ tại họp báo chiều 12/12 (Ảnh: Anh Nguyễn)

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó trưởng Phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương TP.HCM nhận định như trên tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 12/12.

Cụ thể, trong năm 2024, TMĐT tại thành phố đã tăng trưởng 52%, cao hơn mức trung bình của cả nước là 42%, đồng thời đóng góp 33% trong tổng doanh thu TMĐT toàn quốc.

Theo số liệu được cập nhật vào ngày 10/12, lượng website, ứng dụng do tổ chức, cá nhân cư trú trên địa bàn TP.HCM sở hữu đã thông báo, đăng ký với Bộ Công Thương cũng có tỷ lệ nhiều nhất cả nước.

Trong đó có 24.829 website TMĐT bán hàng (chiếm 47% cả nước), 355 website cung cấp dịch vụ TMĐT (chiếm 48% cả nước), 305 ứng dụng TMĐT bán hàng (chiếm 45% cả nước) và 165 ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT (chiếm 43% cả nước).

Sự bùng nổ, duy trì và phát triển của các nền tảng như Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki... cùng sự phát triển của các dịch vụ hỗ trợ như logistics, thanh toán điện tử và marketing số đã tạo nên hệ sinh thái TMĐT sôi động bậc nhất cả nước.

Bên cạnh đó, hạ tầng công nghệ tại TP.HCM cũng thuộc loại tiên tiến, với tổng số thuê bao Internet dẫn đầu cả nước, tỷ lệ sử dụng smartphone cao và mạng lưới viễn thông phát triển mạnh mẽ.

Theo Sở Công Thương, tất cả các yếu tố này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận TMĐT và doanh nghiệp triển khai các hoạt động kinh doanh trực tuyến./.

Nguồn tham khảo: Znews

Chia sẻ
Báo cáo
Hải Đăng Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên