Người theo dõi

Tập đoàn Lộc Trời miễn nhiệm Tổng giám đốc

Thứ Ba, 16/7/2024, 22:16 (GMT+7) 3 phút đọc
CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã CK: LTG) vừa thông báo về việc miễn nhiệm chức danh Tồng Giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận kế từ ngày 15/7/2024.

Trong thời gian tới, ông Huỳnh Văn Thòn - Chủ tịch HĐQT sẽ trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả các hoạt động của Tập đoàn cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.

Ông Nguyễn Duy Thuận sinh năm 1970, nguyên quán Hà Nội, có trình độ Thạc sĩ Quản trị chiến lược. Ông Thuận tham gia LTG từ tháng 6/2019 và được bổ nhiệm vào vị trí CEO từ tháng 5/2020.

Tại Đại hội cổ đông thường niên 2024 vừa qua, LTG và cổ đông cũng đã thống nhất bầu thành viên hội đồng quản trị và ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2024-2029.

Trong đó, thành viên hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới gồm 5 người là ông Huỳnh Văn Thòn, Johan Sven Richard Boden, Mandrawa Winston Leo, ông Võ Trí Thành và bà Vũ Hồng Trang. Ban kiểm soát là bà Nguyễn Thị Thúy, ông Tiêu Phước Thạnh và ông Uday Krishna.

Việc miễn nhiễm ông Thuận diễn ra trong bối cảnh tập đoàn này đang thua lỗ. Ba tháng đầu năm LTG có doanh thu thuần hơn 3.800 tỷ đồng, nhưng sau khi trừ các khoản chi phí, công ty báo lỗ ròng trên 96 tỷ đồng. Mức lỗ này tăng 15 tỷ đồng so với cùng kỳ 2023.

Theo lý giải từ LTG, để thu mua gạo và chế biến, xuất khẩu, công ty phải ứng trước tiền sản xuất, giống... cho nông dân với lãi suất 0%. Trong khi đó, công ty lại phải vay vốn ngân hàng với lãi cao trong giai đoạn thị trường vốn khó khăn. Đây chính là nguyên nhân chính "ăn mòn" lợi nhuận tạo ra. Cộng thêm việc lỗ tỷ giá hối đoái khiến lợi nhuận của Lộc Trời bị bào mòn.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng vướng lùm xùm về nợ tiền lúa vụ Đông Xuân của nông dân Đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5 công ty này đã trả xong nợ cho nông dân./.

Chia sẻ
Báo cáo
Hà Linh Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên