Phạm Văn Duy Chủ nhật, 23/6/2024, 16:59 (GMT+7)
Người theo dõi

SK Group muốn “buông” khoản đầu tư tại Masan và Vingroup, đã tới bước nào?

Quá trình đàm phán bán cổ phần của SK Group tại Vingroup được cho là đang ở giai đoạn đầu, trong khi việc bán vốn tại Masan đã ở “giai đoạn cuối”, dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Tờ MD Today dẫn nguồn tin cho hay, SK Group có mong muốn thực hiện quyền chọn bán cổ phần (put option) tại Masan (Mã CK: MSN).

Năm 2018, “chaebol” Hàn Quốc đã rót 450 triệu USD vào Masan. SK Group có kế hoạch thu hồi gốc và lãi từ khoản đầu tư này trong năm nay.

“Được biết, quá trình đàm phán mua bán cổ phần giữa hai công ty đang ở giai đoạn cuối” - MD Today viết.

Cũng theo tờ này, SK Group đang đàm phán bán cổ phần tại Vingroup (Mã CK: VIC). Tuy nhiên, theo MD Today, quá trình đàm phán “đang ở giai đoạn đầu” và “các chi tiết cụ thể vẫn chưa được hoàn thiện”.

Ý định thoái vốn của SK Group tại Masan và Vingroup cũng được Maeil Business Newspaper - nhật báo kinh tế nổi tiếng tại Hàn Quốc – đưa tin.

Theo đó, SK Group đã thực hiện quyền chọn bán cổ phần (put option) để thoái 9% vốn tại Masan và đang hoàn tất giao dịch. Số tiền bán cổ phần có thể được thu về vào cuối năm nay.

Trong khi đó, việc đàm phán bán cổ phần tại Vingroup của SK Group dự định sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay. Khoản đầu tư này có thể sẽ được thu hồi vào đầu năm sau.

“Chaebol” Hàn Quốc này dự kiến sẽ thu về khoảng 1.000 tỷ won (khoảng 700 triệu USD) từ các thương vụ thoái vốn nêu trên.

Ngoài Masan và Vingroup, SK Group còn có nhiều khoản đầu tư khác tại Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực dược phẩm, chẳng hạn như: Pharmacity và Imexpharm.

Hoạt động thái vốn tại các “gã khổng lồ” Việt Nam diễn ra trong bối cảnh SK Group đang đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc. Theo Maeil Business Newspaper, SK Group sẽ tập trung xử lý các khoản đầu tư “phi truyền thống” để đảm bảo dòng tiền và quá trình này đang được thực hiện một cách "khẩn trương"./.

Chia sẻ
Báo cáo
D
Phạm Văn Duy Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên