Lê Mạnh Minh Thứ Hai, 24/6/2024, 12:45 (GMT+7)
Người theo dõi

SK Group ‘buông’ Masan: ‘Chaebol’ Hàn Quốc đã tìm được đối tác để chuyển nhượng cổ phần MSN, chưa thực hiện quyền chọn bán cổ phiếu

Masan cho biết hai bên đang trong giai đoạn cuối cùng về một lộ trình cụ thể, đồng thời khẳng định SK Group chưa thực hiện quyền chọn bán 9% cổ phần.

CTCP Tập đoàn Masan (Masan - Mã CK: MSN) vừa lên tiếng về hoạt động thoái vốn của SK Group, trong đó cho biết “chaebol” Hàn Quốc đã xác định được các nhà đầu tư chuyên nghiệp, có quy mô tầm vóc quốc tế và am hiểu hoạt động kinh doanh của tập đoàn để chuyển nhượng cổ phần sở hữu.

“Cả hai doanh nghiệp hiện đang trong giai đoạn cuối cùng về một lộ trình cụ thể, theo điều kiện thuận lợi của thị trường để SK Group giảm cổ phần sở hữu tại Masan Group”, thông cáo nêu.

Trước đó, theo tờ Maeil Business Newspaper – tự nhận là nhật báo kinh tế số 1 Hàn Quốc, SK Group đã thực hiện quyền chọn bán (quyền bán cổ phiếu) để bán 9% cổ phần sở hữu tại Masan Group. Tuy nhiên, trong thông cáo mới nhất, tập đoàn của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang khẳng định thông tin này là “không đúng”.

“Cho đến nay, SK chưa thực hiện quyền chọn bán”, Masan cho hay.

SK Group rót 450 triệu USD để đổi lấy 9,5% cổ phần Masan vào năm 2018 và chi tiếp 340 triệu USD vào năm 2021 để mua cổ phần The CrownX – nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại MasanConsumer Holdings và VinCommerce (nay là WinCommerce).

Bên cạnh đó, SK Group còn rót 1 tỷ USD để mua lại 6,15% cổ phần Vingroup vào cuối tháng 5/2019. Trong bài viết đăng tải hôm 21/6, tờ MD Today cho biết quá trình đàm phán thoái vốn của SK Group tại Vingroup “đang ở giai đoạn đầu” và “các chi tiết cụ thể vẫn chưa được hoàn thiện”.

SK Group được cho là muốn thu về 1.000 tỷ won (khoảng 720 triệu USD) từ việc thoái vốn tại các "gã khổng lồ" Việt Nam./.

Chia sẻ
Báo cáo
M
Lê Mạnh Minh Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên