Người theo dõi

SJC kiến nghị bỏ độc quyền vàng miếng vì không mang lại lợi ích

Thứ Năm, 16/5/2024, 21:11 (GMT+7) 3 phút đọc
Bà Lê Thuý Hằng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), đã cho biết như vậy tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM diễn ra chiều nay (16/4).

Cụ thể, bà Lê Thuý Hằng đánh giá Nghị định 24/2012 ra đời đã làm rất tốt vai trò và rất thành công. Tuy nhiên, bà Hằng đề xuất nên xóa bỏ độc quyền vàng miếng trong Nghị định vì độc quyền vàng không mang lại lợi ích cho SJC hay cá nhân, tập thể nào cả.

Bà Lê Thuý Hằng - Tổng giám đốc SJC (Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM)
Bà Lê Thuý Hằng - Tổng giám đốc SJC (Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM)

"Tôi hy vọng có thể cởi bỏ độc quyền về vàng miếng để tất cả thương hiệu đủ điều kiện dập vàng miếng và cạnh tranh tranh công bằng. Qua đó, người dân có thể lựa chọn mua thương hiệu mình mong muốn", Tổng giám đốc SJC chia sẻ.

Người đứng đầu SJC cũng đề xuất Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu vàng bởi vì không có nguyên liệu để sản xuất dẫn tới vàng nhập lậu rất nhiều.

Theo Hằng bà, việc không được nhập vàng cũng làm ảnh hưởng đến nguồn cung vàng ra thị trường, trong khi nhu cầu người dân quá cao dẫn tới việc giá vàng tăng.

Lãnh đạo SJC cho hay, kể từ năm 2012 đến nay, SJC không được sản xuất và nhập khẩu vàng nguyên liệu, thay vào đó, doanh nghiệp chỉ thực hiện gia công từ vàng miếng và kinh doanh vàng bạc đá quý đơn thuần.

"Tất cả hoạt động liên quan đến vàng miếng SJC đều được quản lý bởi NHNN. SJC không hưởng lợi ích từ việc vàng miếng tăng giá trong thời gian qua", bà Hằng khẳng định./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên