Hạ Vy Thứ Sáu, 11/10/2024, 10:59 (GMT+7)
Người theo dõi

Seven & i Holdings – chủ chuỗi 7-Eleven lên kế hoạch tái cấu trúc, quyết không "bán mình" cho Circle K

Từ dự định đổi tên thành 7-Eleven Corp đến việc loại bỏ các mảng kinh doanh kém hiệu quả, Seven & i Holdings đang nỗ lực chứng tỏ giá trị của mình lớn hơn nhiều so với mức định giá 47 tỷ USD mà Alimentation Couche-Tard - chủ chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K - đưa ra.

Seven & i Holidngs – chủ chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven vừa công bố một lộ trình tái cơ cấu, tách các mảng kinh doanh kém hiệu quả để tập trung vào vận hành hoạt động những cửa hàng tiện lợi.

Theo đó, chủ 7-Eleven dự định đổi tên tập đoàn thành “7-Eleven Corp” và thành lập một công ty mẹ mới, có tên là York Holdings, quản lý 31 công ty con, bao gồm mảng kinh doanh siêu thị của tập đoàn, cửa hàng tạp hóa Loft, cửa hàng đồ dùng cho trẻ em Akachan Honpo và chuỗi nhà hàng Denny’s tại Nhật Bản.

Seven & I Holdings – chủ thương hiệu 7-Eleven công bố kế hoạch tái cấu trúc, quyết không bán mình cho đối thủ Circle K với giá 47 tỷ USDSeven & i Holdings – chủ chuỗi 7-Eleven công bố kế hoạch tái cấu trúc, quyết không "bán mình" cho Circle K với giá 47 tỷ USD

Động thái trên của Seven & i Holdings diễn ra sau khi Alimentation Couche-Tard – chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tiện lợi Circle K - tiếp tục ngỏ ý muốn mua lại tập đoàn này với giá 47 tỷ USD, cao hơn 23% so với con số đề nghị trước đó.

Nhà điều hành chuỗi 7-Eleven cũng muốn chứng minh với các nhà đầu tư rằng, giá trị và tiềm năng tăng trưởng của công ty cao hơn so với con số 47 tỷ USD mà Alimentation Couche-Tard đề ra.

Trước đó, vào tháng 8/2024, Alimentation Couche-Tard đã đề xuất mua lại Seven & i Holidngs với giá khoảng 38 tỷ USD. Một tháng sau, chủ chuỗi 7-Eleven đã từ chối lời đề nghị này với lý do "định giá thấp".

"Chúng tôi sẽ từ chối những đề xuất không đánh giá đúng giá trị thực của công ty, hoặc không giải quyết được các lo ngại pháp lý", Seven & i Holdings cho biết.

Mới đây, Seven & i Holdings đã điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận hoạt động trong năm tài chính kết thúc vào tháng 2/2025 từ mức 545 tỷ Yên (3,6 tỷ USD) xuống còn 403 tỷ yên (2,7 tỷ USD). Nguyên nhân chủ yếu là do lợi nhuận dự kiến ​​từ hoạt động kinh doanh cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ giảm 24,6% do những ảnh hưởng của lạm phát.

Tại Việt Nam, Circle K đang là thương hiệu cửa hàng tiện lợi có số lượng điểm bán lớn nhất, lên đến 476 cửa hàng phủ khắp cả nước tính đến đầu tháng 10/2024 - theo cập nhật trên website của doanh nghiệp. Đây cũng là chuỗi cửa hàng tiện lợi nước ngoài có mặt đầu tiên ở Việt Nam, từ cuối năm 2008.

Trong khi đó, 7-Eleven có mặt tại Việt Nam từ năm 2017, sau Circle K 9 năm và đang có 118 cửa hàng tập trung tại TP.HCM. Việt Nam là quốc gia thứ 19 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới này có mặt./.

Nguồn tham khảo: Reuters

Chia sẻ
Báo cáo
Hạ Vy Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên