Người theo dõi

SCB: Nhà băng liên quan đến bà Trương Mỹ Lan tiếp tục đóng cửa nhiều phòng giao dịch

Thứ Hai, 17/6/2024, 13:06 (GMT+7) 3 phút đọc
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thông báo về việc chấm dứt hoạt động của 3 phòng giao dịch ở Hải Dương và TPHCM.

Cụ thể, từ ngày 12/6, SCB chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Nguyễn Lương Bằng, chi nhánh SCB Hải Dương, có địa chỉ tại số 119 Đường Nguyễn Lương Bằng, phường Phạm Ngũ Lão, TP. Hải Dương.

Từ ngày 14/6, SCB chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Võ Văn Ngân, chi nhánh SCB Đông Sài Gòn (số 96-96A, đường Võ Văn Ngân, khu phố 1, phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TPHCM).

Từ 15/6, SCB cũng chấm dứt hoạt động của phòng giao dịch Trần Não, chi nhánh Bến Thành (số 91B đường Trần Não, phường An Khánh, TP. Thủ Đức, TPHCM).

SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của 3 phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Đồng thời, mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của nhà băng này.

Hồi cuối tháng 5, SCB cũng dừng hoạt động loạt phòng giao dịch ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/5, SCB đã giải thể hoạt động 64 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 39 phòng giao dịch.

Ngoài ra, SCB cũng khuyến nghị khách hàng phải đảm bảo an toàn khi thực hiện các giao dịch tài chính, phòng tránh rủi ro lộ thông tin tài khoản, thẻ, ví điện tử. Khách hàng cũng không nên cho cho mượn, cho thuê hoặc bán thông tin tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng hoặc thông tin ví điện tử và không giao dịch tại các trang web nghi ngờ giả mạo, các trò chơi điện tử không được phép hoặc mang tính chất cá độ.

SCB là ngân hàng có liên quan đến bà chủ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan. Hồi tháng 10/2022, sau khi ghi nhận tình trạng người dân tới rút tiền ở nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của SCB, NHNN đã đưa ngân hàng này vào diện kiểm soát đặc biệt để ổn định hoạt động, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống các TCTD.

Hiện, NHNN đang nghiên cứu đề nghị tham gia cơ cấu lại SCB của một số nhà đầu tư để sớm trình Chính phủ phương án cơ cấu lại ngân hàng này theo quy định./.

Chia sẻ
Báo cáo
Hà Linh Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên