Nguyễn Luyện Thứ Sáu, 14/6/2024, 16:49 (GMT+7)
Người theo dõi

Sau Vietcombank, đến lượt Agribank và BIDV bán vàng miếng online

Agribank, BIDV là hai ngân hàng tiếp theo triển khai dịch vụ đăng ký mua vàng miếng SJC online, sau Vietcombank.

Sáng 14/6, dẫn lời trên Người Lao Động, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), cho biết ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng về hệ thống để có thể triển khai cho khách hàng đăng ký mua vàng miếng SJC qua kênh trực tuyến từ đầu tuần tới (17/6).

Trưa cùng ngày, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng thông báo sẽ dừng phát số mua vàng tại quầy giao dịch và chuyển sang đăng ký trực tuyến từ ngày 17/6.

bidv.PNG

Trước đó, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Vietcombank, mã CK: VCB) cho biết sẽ triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của nhà băng này.

Trong một diễn biến liên quan, Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam (VGTA) có kiến nghị Chính phủ xem xét bán vàng miếng SJC cho cả các doanh nghiệp được NHNN cấp giấy phép, để các đơn vị trực tiếp bán lại cho người dân nhằm giảm áp lực chen lấn, xếp hàng mua vàng miếng.

Một số doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh mua bán vàng miếng, có mạng lưới và thương hiệu như PNJ, DOJI...

Hiện tại, NHNN đang bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại quốc doanh và SJC để bán lại cho người dân nhằm thực hiện lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và giá vàng quốc tế.

Theo VGTA, đây là chủ trương cần thiết, phù hợp và rất quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và NHNN.

Tuy nhiên, "Big 4" ngân hàng và SJC chủ yếu bán vàng cho người dân tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP HCM. Người dân ở các tỉnh thành phố khác, nhất là vùng sâu, vùng xa chưa có điều kiện tiếp cận để mua vàng./.

Chia sẻ
Báo cáo
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên