Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này được mở hồi tháng 4, tại Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội. Chỉ sau 4 tháng, từ một cửa hàng ban đầu, chuỗi đồ uống này hiện có 31 cơ sở tại Hà Nội và 1 cơ sở tại TP HCM.
Menu của Nước Lê Thần Thánh bao gồm 5 món đồng giá 20.000 đồng, thêm 4 loại topping đồng giá 5.000 đồng. Với giá chỉ 25.000 đồng cho một cốc "full topping", Nước Lê đánh mạnh vào phân khúc bình dân, khách hàng trẻ em, học sinh sinh viên.
Menu của Nước Lê Thần Thánh rất đơn giản chỉ bao gồm 5 món chính và 4 loại topping
Chuỗi đồ uống này đang được kinh doanh theo mô hình nhượng quyền với hình thức đồ uống mang đi (take away). Chính yếu tố này cộng với việc chi phí đầu tư ban đầu không quá cao khiến Nước Lê Thần Thánh nhanh chóng mở rộng quy mô sau thời gian ngắn.
Đáng chú ý, thương hiệu cho biết, tất cả các cơ sở nhượng quyền của Nước Lê Thần Thánh đều có giá 0 đồng, mục tiêu đưa thương hiệu phủ sóng tại Việt Nam.
Trước đó, nhiều thương hiệu nước ngoài cũng tràn vào Việt Nam theo mô hình nhượng quyền. Chẳng hạn như Mixue, thương hiệu kem tươi và đồ uống từ trà xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2018 đã thông báo chạm mốc 1.000 cửa hàng tại 43 tỉnh, thành. Mặt hàng kinh doanh chủ đạo của thương hiệu này là kem tươi, trà sữa.
Theo tìm hiểu, Nước Lê Thần Thánh thuộc sở hữu của Công ty TNHH Đầu tư Pika Lê Việt Nam, có địa chỉ tại Quán Thánh, Ba Đình, cũng là nơi đặt cửa hàng đầu tiên của chuõi. Người đại diện pháp luật của công ty là ông Nguyễn Hoàng Quân (SN 1993).
Ngành nghề kinh doanh chính của Pika Lê theo đăng ký là sản xuất đồ uống không cồn, nước khoáng với chi tiết sản xuất gồm Sản xuất nước có mùi vị hoặc nước ngọt không cồn, có ga hoặc không có ga: nước chanh, nước cam, côla, nước hoa quả, nước bổ dưỡng, .../.