Thứ Tư, 29/5/2024, 9:49 (GMT+7)
Người theo dõi

Quỹ ngoại "hô" VN-Index lên 1.700 điểm "đu trend" giá thịt heo, gom mạnh cổ phiếu Dabaco

Pyn Elite Fund – quỹ đầu tư đến từ Phần Lan – thông báo đã mua 2 triệu cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco, qua đó trở thành cổ đông lớn của công ty này với tỷ lệ 5,79% vốn, tương đương với 14 triệu cổ phiếu.

Thương vụ mua cổ phiếu DBC của Pyn Elite Fund được thực hiện vào ngày 22/5. Tạm tính theo thị giá DBC đóng cửa phiên 22/5 ở mức 34.350 đồng/cp, Pyn Elite Fund có thể đã chi gần 70 tỷ đồng cho giao dịch này.

Pyn Elite Fund là một trong những quỹ ngoại lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam với quy mô danh mục quản lý khoảng 742 triệu EUR (20.500 tỷ đồng). Quỹ này vừa đưa ra nhận định VN-Index có thể chinh phục mốc 1.700 điểm trong năm nay, lạc quan hơn nhiều so với dự báo của các công ty chứng khoán trong nước, dao động quanh mức 1.400 – 1.500 điểm.

Pyn Elite Fund gom mua DBC trong bối cảnh cổ phiếu này vừa chứng kiến nhịp tăng mạnh, với mức tăng hơn 36% trong 1 tháng. Vốn hóa thị trường tương ứng đạt gần 8.600 tỷ đồng, cao nhất trong 2 năm trở lại.

Kết thúc quý I/2024, DBC ghi nhận lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 72,6 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ ròng 320,7 tỷ đồng.

DBC cho biết, trong quý đầu năm, giá một số mặt hàng nguyên liệu chính sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm, theo đó giá thành sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm. Mặt khác, người chăn nuôi trong nước có nhu cầu tái đàn nên sản lượng thức ăn chăn nuôi tiêu thụ tăng, dẫn đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mẹ quý I tăng so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, giá lợn trong quý I cũng tăng dần trở lại do nguồn cung giảm vì dịch bệnh dẫn tới kết quả sản xuất kinh doanh của các công ty chăn nuôi trong tập đoàn có sự tăng trưởng hơn so với cùng kỳ năm trước./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên