Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF

Quảng Ngãi "chốt" chi 350 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất

10:20 25/11/2024

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền, dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng các tuyến đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch, bảo đảm kết nối thông suốt Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực xung quanh.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa thống nhất triển khai dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Quy mô đầu tư gồm: nâng cấp, mở rộng và đầu tư mới tuyến đường Trì Bình-vòng xoay Thiên Đàng có chiều dài khoảng 3,4km, tuyến vòng xoay Thiên Đàng-Chu Lai, dài khoảng 1,8km, tuyến nối Quốc lộ 1A-Tịnh Phong-Bình Tân Phú, giai đoạn 1, dài khoảng 1,5km và tuyến Lâm Viên-Vạn Tường (đầu tư mới đoạn cuối tuyến dài khoảng 1,1km).

Dự án đã được cấp thẩm quyền giao kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách địa phương là 100 tỷ đồng; phần vốn còn lại của dự án sẽ được bố trí trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2026-2030.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền, dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu kinh tế Dung Quất có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng các tuyến đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch, bảo đảm kết nối thông suốt Khu kinh tế Dung Quất và các khu vực xung quanh.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất hiện có 29 tuyến với tổng chiều dài gần 50km. Trong đó, đô thị Vạn Tường 15 tuyến và 14 tuyến trong Khu Kinh tế Dung Quất.

Hầu hết các tuyến đường đều được xây dựng đã lâu, quy mô đầu tư tương đối nhỏ, thiếu đồng bộ, tính kết nối chưa cao. Đáng lo ngại, nhiều tuyến đường chưa có vỉa hè mà chỉ là lề đất, bề mặt đường nhỏ so với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông; một số tuyến có độ dốc lớn, bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà và rạn nứt mặt đường, thiếu hệ thống chiếu sáng, hệ thống thoát nước dọc hai bên đường không có hoặc bị xuống cấp, khả năng thoát nước vào mùa mưa kém, gây ngập úng nền mặt đường.

Trong khi đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, thiết bị, vật liệu xây dựng trên các tuyến đường giao thông ở Khu kinh tế Dung Quất ngày càng tăng, lưu lượng xe tải vận chuyển lớn.

Thực trạng này ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người dân và doanh nghiệp khi tham gia giao thông, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội./.