Người theo dõi

Phố Wall lạc quan về giá vàng tuần tới

Chủ nhật, 16/6/2024, 16:00 (GMT+7) 3 phút đọc
Phần đa chuyên gia Phố Wall tin rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới sau khi kim loại quý này đã thoát khỏi trạng thái “ngủ đông” và quay trở lại xu hướng tăng giá.

Cuộc khảo sát hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều lạc quan về việc giá vàng sẽ tăng vào tuần tới (17-21/6).

Theo đó, có 8 trên 13 nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng. Trong khi đó, có 3 chuyên gia cho rằng giá vàng đi ngang và 2 chuyên gia nói vàng sẽ giảm.

Các nhà đầu tư cá nhân cũng tỏ ra lạc quan về vàng khi có 117 người (chiếm 54% số nhà đầu tư tham gia kháo sát) dự đoán giá vàng sẽ tăng; 49 người khác (tương đương 23%) dự đoán kim loại quý này giảm và 50 người còn lại có quan điểm trung lập về thị trường vàng.

gia-vang-hom-nay.jpg
Khảo sát về dự báo giá vàng tuần 17-21/6 (Nguồn: Kitco.com)

"Tôi vẫn giữ quan điểm giá vàng sẽ tăng trong tuần tới khi phe mua đang cố gắng bảo vệ mốc 2.300 USD/ounce", James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com, nói.

Đồng quan điểm, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cũng bày tỏ sự lạc quan về giá vàng tuần tới, nhấn mạnh giá vàng "đã sẵn sàng cho một đợt bật lên trở lại".

Biến động giá vàng thế giới trong tuần qua (Nguồn: Investing.com)
Biến động giá vàng thế giới trong tuần qua (Nguồn: Investing.com)

Giá vàng khởi đầu tuần giao dịch trước (10-14/6) ở mức 2.293,70 USD/ ounce, sau đó nhanh chóng vượt mốc 2.300 USD và đi ngang trong 2 ngày tiếp theo.

Vàng thế giới sau bị bán tháo mạnh vào giữa tuần, giảm sâu xuống dưới 2.290 USD/ounce, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố giữ nguyên lãi suất và đưa ra những thông điệp cứng rắn về chính sách tiền tệ. Dù vậy, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt tuần ở mức 2.332,8 USD/ounce.

Sau cuộc họp của Fed, tuần này, thị trường sẽ dồn sự chú ý sang châu Âu khi Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ (SNB) và Anh (BoE) sẽ công bố các quyết định chính sách tiền tệ của họ vào sáng thứ Năm./.

Nguồn tham khảo: Kitco.com

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên