Người theo dõi

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/7: 'Xả' cổ phiếu mất 'trend'

Thứ Ba, 9/7/2024, 5:59 (GMT+7) 3 phút đọc
Đà tăng hôm nay có biên độ tăng yếu nhất, nhưng thanh khoản lại cao nhất cho thấy áp lực bán có chiều hướng gia tăng và khả năng sẽ sớm có nhịp chỉnh sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Chưa vội vàng mở vị thế mua mới

Áp lực bán chốt lời có xu hướng gia tăng trong phiên giao dịch đầu tuần. Tuy nhiên, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh khi đóng cửa, hình thành chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản tăng so với phiên cuối tuần và là phiên có khối lượng khớp lệnh cao nhất trong 6 phiên tăng điểm vừa qua.

Đà tăng hôm nay có biên độ tăng yếu nhất, nhưng thanh khoản lại cao nhất cho thấy áp lực bán có chiều hướng gia tăng và khả năng sẽ sớm có nhịp chỉnh sau 6 phiên tăng điểm liên tiếp.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng, chưa vội vàng mở vị thế mua mới mà cần kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu xác nhận từ thanh khoản hỗ trợ cho đà tăng.

CTCK Vietcombank (VCBS):  Bán giảm những cổ phiếu không còn duy trì được xu hướng

Thanh khoản bán gia tăng trong phiên khiến thị trường có diễn biến rung lắc, tuy nhiên lực cầu xuất hiện cuối phiên giúp chỉ số VN-Index giữ vững mốc 1.280 điểm.

Chúng tôi không thay đổi quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục bán giảm những cổ phiếu không còn duy trì được xu hướng, phá vỡ vùng hỗ trợ và tìm đến những mã đi cùng xu hướng thị trường chung, thu hút dòng tiền ổn định. Một số nhóm ngành đáng chú ý là điện, dầu khí, thép.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chốt lời từng phần các vị thế trading đã mở

Chỉ số V-Index hình thành mẫu nến rút chân với khối lượng giao dịch gia tăng, cho thấy lực cầu đã có sự chủ động bắt đáy hơn khi chỉ số chịu áp lực trong phiên.

Mặc dù nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang giữ nhịp chính cho thị trường, dòng tiền tạm thời vẫn chưa có sự lan tỏa rộng và rủi ro đảo chiều vẫn đang hiện hữu khi chỉ số tiến lên vùng cản gần.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán chốt lời từng phần các vị thế trading đã mở, hạ tỷ trọng quay lại mức an toàn khi chỉ số tiếp cận các ngưỡng kháng cự.

CTCK Asean: Khu vực 1.260-1.270 điểm, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân

Thị trường nối dài đà tăng 6 phiên liên tiếp, tuy nhiên, đà tăng của điểm số đang dần chững lại.

Điểm sáng cho thấy thanh khoản đang cải thiện, lực cung gia tăng dần nhưng vẫn đang được hấp thụ một cách chủ động, thể hiện qua việc nhiều nhóm cổ phiếu luân phiên "vượt đỉnh" bảo chứng cho tâm lý thị trường đang dần trở nên tích cực hơn.

Tuy nhiên, khối ngoại quay trở lại bán ròng đột biến trong phiên hôm nay có thể là điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng thị trường có xác suất cao để cân bằng trong các phiên tới quanh khu vực 1.260-1.270 điểm, nhà đầu tư cân nhắc giải ngân.

Chia sẻ
Báo cáo
Q
Anh Quân Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên