Người theo dõi

Nguyễn Hoàng Group rao bán Đại học Hoa Sen và Hồng Bàng để huy động vốn, mục tiêu 150-200 triệu USD mỗi trường

Thứ Sáu, 24/5/2024, 21:58 (GMT+7) 3 phút đọc
DealStreetAsia dẫn nguồn tin cho biết, Nguyễn Hoàng Group đang chào bán Đại học Hoa Sen (HSU) và Đại học Hồng Bàng (HIU). Đây là 2 trong số 5 trường đại học mà tập đoàn này đang sở hữu.

"Deloitte và Viet Capital đã được mời làm cố vấn cho thương vụ này. Nguyễn Hoàng có thể đang tìm cách huy động khoảng 150-200 triệu USD cho mỗi trường", tờ DealStreetAsia viết.

Cũng theo tờ báo này, Nguyễn Hoàng Group chào bán tài sản trong bối cảnh không huy động được vốn. Trước đó, vào tháng 7/2022, JP Morgan đã được ủy quyền giúp Nguyễn Hoàng Group bán cổ phần công ty với mức định giá khoảng 1 tỷ USD.

Thời điểm đó, các nhà đầu tư lớn trên toàn cầu như CVC Capital Partners có thể đã xem xét tham gia vào thương vụ này. Tuy nhiên, đến tháng 12/2022, Reuters đưa tin Nguyễn Hoàng đã tạm dừng việc bán cổ phần vì giá chào bán thấp hơn kỳ vọng.

Dẫn lời trên tờ Tuổi Trẻ Online, đại diện Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết chưa nắm được thông tin về việc Nguyễn Hoàng Group rao bán trường và cũng chưa từng tiếp nhận bất cứ đề nghị nào về việc này của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Tờ báo này viết tiếp: "Hiện tại, trường đang tập trung cho công tác tuyển sinh, nâng cao chất lượng đào tạo và các công tác chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025. Do vậy, trường xin phép không bình luận gì thêm trong thời điểm này".

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thuộc Nguyễn Hoàng Group
Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng thuộc hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng Group

Thành lập vào tháng 8/1999 bởi ông Hoàng Quốc Việt (SN 1971), Nguyễn Hoàng Group ban đầu chỉ là một cửa hàng máy tính tại đường Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp. HCM.

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, tháng 8/2008, Nguyễn Hoàng Group chuyển hướng sang lĩnh vực giáo dục với ngôi trường đầu tiên mang tên Trường Hội nhập Quốc tế iSchool tại Rạch Giá, Kiên Giang.

Các năm sau đó, Nguyễn Hoàng Group lần lượt cho ra mắt một số hệ thống giáo dục khác như: Trường song ngữ quốc tế Học viện Anh Quốc - UK Academy (6/2016), Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (12/2016).

Ngoài ra, Nguyễn Hoàng Group cũng tham gia nhiều thương vụ M&A trong lĩnh vực giáo dục, như: tháng 11/2011, đầu tư vào hệ thống Trường Mầm non Quốc tế Saigon Academy (SGA); tháng 5/2015, hoàn tất việc sáp nhập Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Năm 2016, hệ thống giáo dục của Nguyễn Hoàng Group có thêm 2 thành viên mới là Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (BVU) và Trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA Nam Sài Gòn. Tháng 10/2018, Trường Đại học Gia Định (GDU) và Trường Đại Học Hoa Sen (HSU) cũng gia nhập vào hệ thống của Nguyễn Hoàng Group.

Được thành lập vào năm 1991, Đại học Hoa Sen hiện có 4 cơ sở tại TP.HCM. Còn Đại học Quốc tế Hồng Bàng được thành lập vào năm 1997, hiện có 2 cơ sở ở TP.HCM. Cả hai trường đều đào tạo đa ngành, trong đó Đại học Quốc tế Hồng Bàng tập trung vào giáo dục chăm sóc sức khỏe./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên