Thứ Ba, 21/5/2024, 11:15 (GMT+7)
Người theo dõi

MWG: Sau Bách Hóa Xanh, EraBlue - "phiên bản" Điện Máy Xanh tại Indonesia đã biết "mang tiền về cho mẹ"

"Tin vui" về chuỗi EraBlue – “phiên bản” Điện Máy Xanh tại Indonesia - được lãnh đạo MWG chia sẻ trong dòng trạng thái mới đây.
1111.png

“Chúng tôi ở đây để chúc mừng cho cột mốc lịch sử “mang tiền về cho mẹ” của EraBlue!”, tài khoản Facebook được cho là của ông Đoàn Văn Hiểu Em – Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) – viết hôm 18/5.

Bức ảnh “đính kèm” dòng trạng thái vừa nêu thể hiện ông Hiểu Em đang “tay bắt mặt mừng” cùng đối tác, phía sau là dòng chữ “Warmly Welcome Mobile World Group”.

EraBlue hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thiết bị di động, thiết bị điện máy, đồ dùng gia đình và các thiết bị, máy móc khác tại Indonesia.

Có mô hình tương tự Điện Máy Xanh tại Việt Nam, EraBlue được quản lý bởi PT Era Blu Elektronik – công ty liên doanh được thành lập bởi MWG và PT Erafone Artha Retailindo (Erafone) – thành viên của Erajaya.

MWG đầu tư vào PT Era Blu Elektronik từ tháng 4/2022 với số vốn ban đầu là 181 tỷ đồng. Tính đến cuối năm ngoái, tập đoàn của ông Nguyễn Đức Tài đã rót 286,6 tỷ đồng vào liên doanh này, với tỷ lệ sở hữu 45% vốn điều lệ.

Trong quý I/2024, MWG ghi nhận phần lỗ khoảng 20 tỷ đồng từ EraBlue. Tuy nhiên, đây khả năng chỉ là khoản lỗ kế hoạch, theo như chia sẻ tại cuộc họp với nhà đầu tư mới đây của ông Đoàn Văn Hiểu Em. Lãnh đạo MWG cũng tiết lộ việc dự kiến EraBlue sẽ đạt điểm hòa vốn và có lãi từ quý IV năm nay.

Chưa rõ “mang tiền về cho mẹ” nghĩa là EraBlue đã có lãi cấp độ cửa hàng hay cấp độ hệ thống, nhưng đây chắc chắn là tin vui dành cho cổ đông MWG. EraBlue hiện đã cán mốc 55 cửa hàng. Trong đó, mô hình mini đang có doanh thu 4,5 tỷ đồng/cửa hàng, còn supermini có doanh thu 2,5 tỷ đồng/cửa hàng./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên