Gần 1,07 tỷ cổ phiếu MCH của CTCP Masan Consumer sẽ chính thức niêm yết và có phiên giao dịch đầu tiên tại Sở giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vào ngày 25/12/2025. Phiên giao dịch cuối cùng của cổ phiếu này trên hệ thống UPCoM là 17/12.

Trên thị trường, cổ phiếu MCH đã tăng hơn hai lần kể từ đầu tháng 8, đóng cửa phiên 11/12 ở mức 216.800 đồng/cp, tương ứng vốn hóa gần 230.000 tỷ đồng.
Theo bản cáo bạch, CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) – thông qua các công ty The Sherpa, The CrownX và Masan Consumer Holdings – đang gián tiếp sở hữu 65,65% lợi ích kinh tế tại Masan Consumer.
Trước thềm niêm yết HOSE, HOSE Masan Consumer cũng thông qua việc triển khai hai phương án chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
👉 Chia cổ phiếu quỹ: MCH sẽ sử dụng toàn bộ gần 10,9 triệu cổ phiếu quỹ để phân bổ cho cổ đông theo tỷ lệ 1,03% (cổ đông sở hữu 10.000 cổ phiếu nhận thêm 103 cổ phiếu).
👉 Thưởng cổ phiếu: MCH phát hành mới gần 226,9 triệu cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu theo tỷ lệ 21,47% (10.000 cổ phiếu nhận thêm 2.147 cổ phiếu). Hai đợt phát hành đều sử dụng nguồn thặng dư vốn cổ phần tại thời điểm 31/12/2024, dự kiến thực hiện trong năm 2026.
Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Masan Consumer sẽ tăng từ 10.676 tỷ đồng lên 13.053 tỷ đồng.
Chia sẻ tại buổi roadshow "MCH: Niêm yết HOSE & Câu chuyện tăng trưởng" chiều 4/12, nhà sáng lập Masan Group Nguyễn Đăng Quang cho biết MCH là một "nhãn hiệu mới" của Masan, đồng thời kỳ vọng cổ phiếu này cũng sẽ hiện diện ở 98% gia đình người Việt như các nhãn hiệu khác.
Kết thúc quý 3/2025, Masan Consumer ghi nhận doanh thu đạt hơn 7.500 tỷ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 1.698 tỷ đồng, giảm 19%. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2025, doanh thu đạt 21.281 tỷ đồng, giảm 3%; lợi nhuận sau thuế đạt 4.660 tỷ đồng, hoàn thành 64% kế hoạch năm./.








