Người theo dõi

MB bầu HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029: Chia tay 6 gương mặt, bổ sung 7 ứng viên, trong đó 4 người thuộc thế hệ 8x

Thứ Ba, 28/5/2024, 2:56 (GMT+7) 3 phút đọc
CEO Phạm Như Ánh là một trong những ứng viên được bầu vào HĐQT MB nhiệm kỳ mới. Trong khi, ông Vũ Xuân Nam – cựu sếp Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam - là ứng viên trẻ nhất, sinh năm 1987.

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB – Mã CK: MBB) mới công bố danh sách các ứng viên được đề cử vào Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2024-2029.

Theo đó, HĐQT MB nhiệm kỳ mới sẽ có 11 thành viên, tăng 1 ghế so với nhiệm kỳ trước.

Thượng tầng MB dự kiến sẽ chia tay 6 gương mặt, gồm: bà Đỗ Minh Phương; bà Nguyễn Thị Thủy; bà Nguyễn Thị Ngọc; ông Kiều Đặng Hùng; ông Ngô Minh Thuấn và ông Trần Trung Tín.

Trong khi, 4 gương mặt cũ tiếp tục được đề cử vào HĐQT nhiệm kỳ mới gồm: ông Lưu Trung Thái; ông Lê Viết Hải; bà Vũ Thị Hải Phượng và bà Vũ Thái Huyền.

7 ứng viên khác được đề cử vào HĐQT MB nhiệm kỳ mới gồm: ông Phạm Doãn Cương; bà Hoàng Thị Thu Huyền; bà Nguyễn Thị Hải Lý; ông Vũ Xuân Nam; ông Vũ Thành Trung; ông Phạm Như Ánh và ông Hoàng Văn Sâm.

Sinh năm 1987, ông Vũ Xuân Nam là người trẻ nhất trong số các ứng viên vừa nêu. Ông có 13 năm công tác tại Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (VNH), hiện là Trưởng Phòng Đầu tư tại doanh nghiệp này.

Các gương mặt thuộc thế hệ 8x được đề cử vào HĐQT MB còn có ông Phạm Như Ánh, sinh năm 1980, trong khi các ông Phạm Doãn Cương và Vũ Thành Trung đều sinh năm 1981.

Ông Phạm Như Ánh là người tiếp quản “ghế nóng” Tổng giám đốc MB sau khi ông Lưu Trung Thái lên làm Chủ tịch HĐQT của nhà băng này. Còn ông Vũ Thành Trung từng làm Phó Chủ tịch HĐQT MBS – thành viên thuộc MB mà ông Thái từng giữ trọng trách Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc.

Về phía BKS, danh sách 5 ứng cử viên cho nhiệm kỳ mới gồm: bà Nguyễn Thị An Bình, bà Lê Thị Lợi, bà Nguyễn Thị Nguyệt Hà, bà Đõ Thị Tuyết Mai, và ông Đỗ Văn Tiến.

Dưới đây là thông tin chi tiết về các ứng viên được đề cử vào HĐQT và BKS MB nhiệm kỳ 2024-2029:

MB1.png
MB2.png
MB3.png

* VIS Rating: Nợ xấu của MBB tăng đáng kể do khoản nợ xấu lớn của một công ty năng lượng tái tạo
 

 

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên